Nổ đường ống dẫn khí đốt tại Trung Quốc

08:10 | 03/07/2017

610 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một vụ nổ đường ống dẫn khí đốt hôm 2/7 đã gây ra đám cháy lớn tại một ngôi làng ở phía tây nam Trung Quốc. Theo đánh giá sơ bộ, ít nhất 8 người thiệt mạng và hơn 35 người khác bị thương.  
no duong ong dan khi dot tai trung quoc
Hiện trường vụ nổ ống dẫn khí tại Quí Châu ngày 2/7

Vụ nổ đường ống dẫn khí do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc quản lý, xảy ra lúc 10:44 (giờ địa phương) ngày 2/7 tại làng Xiaozha, gần tuyến đường sắt Thượng Hải-Côn Minh ở tỉnh Quí Châu, tây nam Trung Quốc.

53 nhân viên cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường và ngọn lửa chỉ được kiểm soát sau hai giờ đồng hồ. Giao thông tuyến đường sắt Thượng Hải-Côn Minh đã bị cắt đứt hoàn toàn.

Một tòa nhà gần đường ống dẫn khí đã bị thiêu rụi, trong khi người dân sống ở các khu vực lân cận đã phải đi sơ tán. Nhiều người bị thương đã được cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện các nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ nổ đường ống dẫn khí đốt này. Số người chết vẫn chưa rõ là những người đang vận hành đường ống dẫn khí trên hay dân làng tại nơi đường ống được đặt.

Cuối năm 2013, một đường ống dẫn dầu bị rò rỉ bắt lửa rồi phát nổ tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, khi các công nhân đang sửa chữa đường ống dẫn dầu, đã làm 44 người chết.

Nh.Thạch

RT