Cấp dưới “tố” cấp trên có bồ

19:58 | 17/10/2013

812 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải nhận được đơn tố cáo của ông Trần Văn Nuôi - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-05V (TP Hồ Chí Minh) về những sai phạm của Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trịnh Ngọc Giao.

Theo đơn tố cáo của ông Trần Văn Nuôi, trong quá trình di dời Trung tâm Đăng kiểm 50-05V (do ông Trần Văn Nuôi làm Giám đốc) từ quận Gò Vấp sang quận 12 (TP.Hồ Chí Minh), ông Trịnh Ngọc Giao đã ép buộc vị Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm này phải ký hợp đồng thuê mặt bằng của một công ty do ông Giao chỉ định. Diện tích mặt bằng 7.000 m², thời hạn hợp đồng 10 năm, giá thuê là 150 triệu đồng/tháng. Mặc dù trách nhiệm đầu tư, hoàn thiện công trình, nghiệm thu đưa vào sử dụng là nghĩa vụ của bên cho thuê mặt bằng nhưng họ lại thực hiện một cách sơ sài vì “dựa hơi” Cục trưởng Cục Đăng kiểm.

Trung tâm Đăng kiểm 50-05V.

Ngoài ra, ông Trần Văn Nuôi còn tố cáo vị Cục trưởng Cục Đăng kiểm này đã thiết lập một cơ chế tiêu cực trong ngành. Hàng tháng, các cơ quan đăng kiểm cấp dưới phải chung chi 20 triệu đồng/người/tháng cho Trịnh Ngọc Giao và ông Nguyễn Hữu Trí - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. Nếu đơn vị nào không chi sẽ bị cử đoàn thanh tra chuyên ngành vào kiểm tra, gây khó dễ.

“Hiện nay có một đường dây chạy chức Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm đang tồn tại. Nếu cán bộ nào muốn được đề bạt, bổ nhiệm vào các vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm thì chi trước 10.000 USD cho ông Trịnh Ngọc Giao, sau khi có quyết định phải đưa thêm 5.000 USD nữa” – đơn tố cáo ghi rõ.

Ngoài những nội dung liên quan đến chuyên ngành đăng kiểm, ông Trịnh Ngọc Giao còn bị cấp dưới tố cả những sai phạm về đời sống. Theo đó, ông Trịnh Ngọc Giao dù đã có vợ con ở Hà Nội nhưng vẫn quan hệ bất chính với một phụ nữ đáng tuổi con mình ở TP Hồ Chí Minh. Vị Cục trưởng này còn mua nhà, có con riêng với người tình.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, ông Trịnh Ngọc Giao bị cấp dưới tố cáo với nhiều sai phạm.

Theo ông Trần Văn Nuôi, vị Cục trưởng Cục Đăng kiểm còn đưa cả người nhà của người tình vào làm ở các đơn vị đăng kiểm dù không đủ tiêu chuẩn tuyển dụng. Trong khi đó, các Trung tâm Đăng kiểm thiếu đăng kiểm viên và đề nghị Cục trưởng cho tuyển thì lại không được chấp nhận.

Không dừng lại ở đó, ông Trần Văn Nuôi còn tố cáo ông Trịnh Ngọc Giao đã có hành vi trù dập cấp dưới. Cụ thể, tháng 6/2013, ông Giao đã làm trái quy định nhà nước khi điều động ông Trần Văn Nuôi lên tỉnh Gia Lai làm Giám đốc một Trung tâm Đăng kiểm, mặc dù tháng 12/2013 ông sẽ nghỉ hưu. Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải thì cán bộ nằm trong diện luân chuyển là cán bộ còn trẻ, có triển vọng phát triển. Khi vị giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-05V khiếu nại về việc luân chuyển thì ông Giao lại ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ giám đốc của ông Nuôi, trong khi ông Nuôi không hề xin từ nhiệm, không xin tạm ngưng công tác.

Liên quan đến đơn tố cáo của ông Trần Văn Nuôi, chiều ngày 17/10, trao đổi qua điện thoại với PetroTimes, ông Trịnh Ngọc Giao cho biết: “Tôi đã nắm được thông tin về việc ông Trần Văn Nuôi - Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-05V tố cáo. Ngay khi nhận được thông tin tố cáo, tôi đã gặp Bộ trưởng Đinh La Thăng để báo cáo về vấn đề này”.

Ông Trịnh Ngọc Giao khẳng định: “Tất cả những nội dung mà ông Trần Văn Nuôi tố cáo tôi đều không đúng sự thật, hoàn toàn bịa đặt. Đây là hành vi bôi xấu lãnh đạo”.

Lý giải về nguyên nhân tố cáo của vị Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm này, ông Trịnh Ngọc Giao cho rằng: “Với cương vị là Giám đốc của một Trung tâm Đăng kiểm, ông Trần Văn Nuôi đã mắc một số sai phạm nghiêm trọng trong công tác đăng kiểm. Cục Đăng kiểm Việt Nam quyết định xem xét và ra hình thức kỷ luật với vị giám đốc này. Để không bị kỷ luật nên ông Nuôi đã viết đơn tố cáo khống nhằm mục đích mặc cả”.

“Trong thời gian tới, tôi sẽ phối hợp với Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải để làm rõ những nội dung trong đơn tố cáo nêu. Nếu tôi sai, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Còn nếu nội dung đơn tố cáo không đúng thì ông Trần Văn Nuôi phải chịu trách nhiệm về hành vi vu khống” – ông Trịnh Ngọc Giao cho biết.

Theo Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải, đến ngày 19/10 tới, thanh tra Bộ sẽ làm việc với ông Trần Văn Nuôi về những nội dung tố cáo.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả...!         

Thiên Minh