VFF có Chủ tịch mới

21:26 | 25/03/2014

766 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận được 60/62 phiếu bầu, ông Lê Hùng Dũng, nguyên Phó chủ tịch VFF khóa VI đã chính thức trở thành tân Chủ tịch VFF khóa VII với nhiệm kỳ 4 năm (2014-2018).

Sau nhiều lần trì hoãn, đại hội khóa VII của VFF mới chính thức được tổ chức tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam vào hôm nay 25/3. Đại hội tiến hành bầu cử thông qua lá phiếu của các đại biểu đại diện cho 64 tổ chức thành viên của VFF. Sau khi ban kiểm phiếu làm nhiệm vụ, kết quả bỏ phiếu đã được công bố trước đại hội. Theo đó, ông Lê Hùng Dũng được bầu là Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam nhiệm kỳ VII (2014-2018).

Cụ thể, Ông Lê Hùng cũng đã nhận được 60/62 phiếu, chiếm 96,77%. Ngay sau khi trúng cử, vị chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng Eximbank đã tuyên thệ trước đại hội, đồng thời có những chia sẻ thẳng thắn với báo chí xung quanh những vấn đề liên quan đến bóng đá Việt Nam.

Tân Chủ tịch VFF khóa VII Lê Hùng Dũng tuyên bố sẽ loại những người "cũ kỹ, bảo thủ"

“Việc tôi muốn làm đầu tiên là họp BCH và chấn chỉnh ngay công tác trọng tài. Vấn đề trọng tài được báo chí và dư luận nói quá nhiều trong thời gian qua. Bản thân tôi cũng có nhiều ý kiến với Ban trọng tài. Đây là việc cần phải làm ngay nhằm trả lại sự trong sáng, cao thượng cho nền bóng đá. Tôi cho rằng chúng ta cần phải giải quyết từng việc một, bởi có rất nhiều vấn đề quan trọng phải làm. Như tôi đã nói ở trên, tôi chọn khâu đột phá nằm ở V.League là trọng tài và giám sát trận đấu,” ông Dũng tuyên bố.

“Nếu có hiện tượng gì có thể làm ảnh hưởng kết quả trận đấu, làm người hâm mộ phản ứng, chúng tôi sẽ xử lý ngay. Cụ thể là VFF sẽ không mời trọng tài đó làm nhiệm vụ nữa. Nếu như trọng tài thiếu, tôi sẽ đôn các trọng tài trẻ lên. Còn thiếu nữa, chúng tôi sẽ liên kết với Liên đoàn bóng đá trong khu vực để giải quyết cụ thể chuyện trao đổi trọng tài.”

Xung quanh nhiệm vụ giành vé tham dự World Cup của ĐT bóng đá nữ quốc gia, tân Chủ tịch VFF khẳng định, BCH khóa VII sẽ làm hết sức mình để thầy trò ông Trần Vân Phát hoàn thành nghĩa vụ quốc gia. 

Đối với vấn đề nhạy cảm nhất, vấn đề tài chính, ông Dũng cũng khẳng định, với sự có mặt của Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức, vào tháng 4 tới, một tổ chức tài chính rất lớn sẽ tài trợ cho đội tuyển nữ. Mục tiêu là tạo cú hích để các thành viên có thêm động lực tinh thần nhằm thi đấu tốt nhất ở vòng chung kết.

“Tiền ở đâu, chúng tôi đã tính toán hết rồi. Thời gian có hạn nên tôi không nói chi tiết ở đây được. Nhưng có thể nói với các bạn rằng, kinh phí hoạt động bóng đá trong 2 kỳ tôi làm phó chủ tịch tài chính liên tục tăng!”

Ông Dũng dẫn chứng, khi còn phụ trách công tác tài chính khóa III, mỗi năm VFF tiêu chỉ hơn 40 tỉ đồng. Hiện tại, con số này là trên 300 tỉ đồng, tức là tăng khoảng gần 8 lần, nguồn đó ở đâu và khai thác thế nào, Ban chấp hành đã có kế hoạch chi tiết để đạt được.

Về nhiệm kỳ sắp tới, Chủ tịch Lê Hùng Dũng dí dỏm nhận định, có thể nhiệm kỳ này ông cùng một số cộng sự “sẽ "ăn đòn" đủ bởi khi đổi mới ông sẽ buộc phải mạnh tay đẩy một số phần tử “cũ kỹ, bảo thủ” ra đường...

Lê Tùng