Cáp ngầm đã cập bờ Lý Sơn

21:28 | 08/09/2014

515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung, 9h00 ngày 6-9-2014, Liên doanh nhà thầu Prysmia - Thái Dương đã thực hiện thi công đoạn cuối kéo cáp ngầm vượt biển ra đảo Lý Sơn. Và đến 12 giờ cùng ngày việc vận hành robot xẻ rãnh chôn lấp cáp đã hoàn tất, robot đã được cẩu lên xà lan, chỉ còn công đoạn chuyển cáp lên bờ, dự kiến sẽ hoàn thành trong ngày 8-9-2014.

Theo kế hoạch trước đây, dự kiến công tác thi công rải cáp được hoàn thành trong 20 ngày kể từ ngày 26-8-2014, tức ngày 14-9-2014 cáp sẽ đến bờ tại đảo Lý Sơn. Nhưng với sự nỗ lực cao của nhà thầu, sự tích cực theo dõi, đôn đốc của EVNCPC và Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung, tiến độ công trình đã được thúc đẩy mạnh mẽ. Để đảm bảo chất lượng thi công theo đúng thiết kế được duyệt, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã thành lập tổ công tác gồm 12 kỹ sư có có mặt 24/24 giờ suốt từ ngày đầu rải cáp đến nay để giám sát trực tiếp công tác thi công của nhà thầu và theo dõi công tác giám sát thi công…

Như vậy công trình cấp điện phục vụ cho nhân dân tại huyện đảo Lý Sơn về đích vượt thời gian hơn một tháng so với kế hoạch.

 Tàu thi công rải cáp.

 Bộ điều khiển tời neo chính

Máy tời kéo robot dưới nước

 Hệ thống camera dưới nước

  Bộ định vị xà lan và camera dưới nước

Các chỉ huy đang bàn phướng án thi công

 Dây tín hiệu camera

Lâm Quý

Ảnh: Ngọc Thạch