Kiên Giang tiếp tục cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo

15:19 | 10/10/2015

667 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/10, Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVN SPC) tổ chức khởi công Dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.
kien giang tiep tuc cap dien luoi quoc gia cho xa dao
Lễ khởi công cấp điện lưới quốc gia cho đảo Hòn Nghệ

Công trình có chiều dài đoạn đường dây 22kV trên không vượt biển dài 16,37km. Đây là đường dây 22kV trên không vượt biển thứ 2 được thực hiện tại tỉnh Kiên Giang, sau dự án cấp điện cho xã đảo Hòn Tre, hoàn thành vào tháng 2/2015.

Hiện đảo Hòn Nghệ và các xã đảo thuộc Kiên Giang chưa được cấp điện lưới quốc gia, đang sử dụng nguồn phát điện diesel tại chỗ, có nhiều hạn chế về năng lực cung cấp điện, cũng như chi phí phát điện tăng cao và không thân thiện môi trường.

Theo Công ty tư vấn Điện miền Nam, dự án cấp điện cho xã đảo Hòn Nghệ gồm 2 hạng mục chính: xây dựng mới đường dây 22kV trên biển dài 16,37km và đường dây trung thế 3 pha dài 9,94km; xây dựng mới 8 trạm biến áp với tổng công suất 975kVA và 526 bộ công tơ và nhánh rẽ khách hàng để cấp điện cho 526 hộ dân với 2.229 nhân khẩu trên đảo.

Riêng đường dây vượt biển 22kV có công suất truyền tải 14,14MVA, khả năng cung cấp tối đa hàng năm lên đến hàng triệu kWh, gấp hàng chục lần so với năng lực cung cấp điện của các tổ máy phát diesel ở Hòn Nghệ hiện nay.

kien giang tiep tuc cap dien luoi quoc gia cho xa dao
Vị trí xã đảo Hòn Nghệ
kien giang tiep tuc cap dien luoi quoc gia cho xa dao
Một góc xã đảo Hòn Nghệ

Đường dây vượt biển được thiết kế 1 mạch xuất phát từ trụ đấu nối tiếp bờ tại Hòn Chông, đi qua các Hòn Rễ Nhỏ, Hòn Rễ Lớn, Hòn Nhum Giếng, rẽ trái qua Hòn Nhum Ông, Nhum Tròn, Nhum Bà và điểm đến đấu nối tiếp bờ tại Hòn Nghệ.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 140 tỷ đồng, nguốn vốn do EVN SPC thu xếp thực hiện.