Hoàn thành kéo cáp ngầm xuyên biển ra Cù Lao Chàm

08:16 | 01/09/2016

384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 30/8, tuyến cáp ngầm 22kV xuyên biển, dài 16km thuộc dự án lưới điện quốc gia ra Cù Lao Chàm đã được đấu nối với trạm tiếp dẫn trên đảo.

Dự án cấp điện lưới quốc gia cho Cù Lao Chàm có tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương và địa phương là 50%; vốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam 50%.

da hoan thanh keo cap ngam xuyen bien ra cu lao cham

Xà lan thi công kéo cáp ngầm xuyên biển (ảnh Q.H)

Dự án được khởi công ngày 9/1/2016. Lẽ ra đã được hoàn thành khá lâu. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, do đứt neo khiến sà lan chuyên dụng lệch tuyến đột ngột làm cáp ngầm xuyên biển bị hư hỏng.

Sự cố này xẩy ra khiến toàn bộ công tác liên quan đến gói thầu chính này phải dừng lại để khắc phục, đến ngày 23/8 mới tiếp tục triển khai công tác kéo cáp.

Và sau 8 ngày đêm, với 2 ca làm việc liên tục, Liên danh nhà thầu Prysmian - Thái Dương đã hoàn thành việc kéo 16km từ điểm đầu tại trạm biến áp 110kV Hội An và kết nối với điểm cuối tại nhà máy điện diesel tại thôn Cấm, xã Tân Hiệp.

Hoàn thành việc kéo cáp, từ nay trở đi điện lưới quốc gia sẽ cung cấp nguồn điện ổn định, với công suất hơn 16 MVA cho hơn đảo Cù Lao Chàm. Không chỉ bảo đảm điện sinh hoạt cho 3.000 người dân trên đảo, mà còn góp phần phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh tại xã đảo này.

Lâm Quý