ExxonMobil, Hess có thêm phát hiện dầu ngoài khơi Guyana

08:11 | 23/06/2018

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
ExxonMobil và Hess Corp. tuyên bố đã có phát hiện dầu thứ tám tại tại giếng thăm dò Longtail-1 thuộc các mỏ đang trong giai đoạn phát triển ở ngoài khơi Guyana, Đông Bắc Nam Mỹ trong vòng 3 năm qua.  
exxonmobil hess co them phat hien dau ngoai khoi guyana

Phát hiện mới này đã cho thấy tiềm năng dầu ngày càng phát triển tại quốc gia Mỹ Latinh này, có vị trí địa lý nằm ở phía Đông Venezuela, nơi có nhiều bất ổn về chính trị và kinh tế dẫn đến việc sản lượng dầu thô sụt giảm.

ExxonMobil cho biết giếng Longtail-1 đã được khoan đến độ sâu hơn 18.000 feet (5.486m) tại vùng nước sâu hơn 6.300 feet (1.920m). Phát hiện này cũng nằm gần phát hiện Turbot và ở phía Đông Nam của mỏ Liza, nơi Exxon và Hess dự kiến sẽ tiến hành công tác phát triển mỏ trước tiên.

Ước tính, tổng trữ lượng tại phát hiện Longtail và Turbot có thể đạt hơn 500 triệu thùng dầu quy đổi. Exxon và Hess dự kiến sẽ bắt đầu khai thác dầu từ các phát hiện này vào năm 2020.

Ngoài ra, ExxonMobil cho biết đã bắt đầu khoan phát triển mỏ Liza giai đoạn 1, dự kiến ​​sẽ bao gồm 17 giếng khoan được kết nối với một tàu nổi chứa, xử lý và xuất dầu thô (FPSO) có công suất 120.000 thùng mỗi ngày.

Dòng dầu đầu tiên dự kiến ​​được khai thác vào đầu năm 2020. Giai đoạn 2 sẽ bao gồm một tàu FPSO thứ hai có công suất 220.000 thùng/ngày.

ExxonMobil cũng dự kiến phát triển mỏ Payara ngay sau khi hoàn thành công tác phát triển mỏ Liza giai đoạn 2.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam