Y, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai sẽ cách ly tại khách sạn Mường Thanh

19:40 | 31/03/2020

493 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/3, Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc về việc thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế bệnh viện Bạch Mai, tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La.    
y bac si benh vien bach mai se cach ly tai khach san muong thanhTung tin về danh sách bệnh nhân ở Bạch Mai
y bac si benh vien bach mai se cach ly tai khach san muong thanhHà Nội lập 10 trạm test nhanh Covid-19 quanh viện Bạch Mai
y bac si benh vien bach mai se cach ly tai khach san muong thanhY bác sĩ BV Bạch Mai quyết tâm vượt qua đại dịch Covid-19

Quyết định này được đưa ra khi ngày hôm qua (30/3), GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai bày tỏ rằng hiện bệnh viện đang rất khó khăn, và kêu gọi Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội và các ban ngành có phương án tiếp tế đồ ăn mới, có khu nghỉ ngơi cách ly dành cho thầy thuốc của bệnh viện tại một khách sạn của Hà Nội, nhằm giúp các nhân viên y tế đảm bảo sức khỏe để chăm sóc bệnh nhân.

y bac si benh vien bach mai se cach ly tai khach san muong thanh
Y, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai sẽ cách ly tại khách sạn Mường Thanh

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 ngày 30/3, đại diện các ngành đã thảo luận và thống nhất sẽ thiết lập khu nghỉ ngơi cách ly dành cho các thầy thuốc của bệnh viện Bạch Mai tại một khách sạn của Hà Nội.

Sau ca làm việc kéo dài nhiều ngày tại bệnh viện, các thầy thuốc sẽ được xe đặc chủng đưa đến khách sạn, nghỉ ngơi tái tạo sức lao động trước khi được xe đặc chủng đưa quay trở lại tiếp tục công việc trong bệnh viện. Khách sạn này sẽ tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về cách ly y tế.

Theo đó, khách sạn Mường Thanh Grand Xa La có trách nhiệm phối hợp và triển khai đầy đủ quyết định do Bộ Y tế ban hành về việc hướng dẫn tạm thời cách ly tại khách sạn cho cán bộ y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng trong cuộc họp hôm qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn, từ mô hình cung cấp suất ăn nóng và chỗ nghỉ ngơi cách ly cho thầy thuốc bệnh viện Bạch Mai, ngành du lịch nhân rộng cách làm này tới các điểm nóng chống dịch của ngành y trên toàn quốc.

PV

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...