Vua đầu bếp 2015: Hoàng Khải và Christine Hà bất đồng

06:00 | 06/09/2015

1,890 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong tập đầu tiên của Vua đầu bếp 2015, hai giám khảo của chương trình là doanh nhân Hoàng Khải và Christine Hà đã xảy ra bất đồng khi nhận xét về món ăn của một thí sinh.

MasterChef Vietnam là chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực được yêu thích nhất hiện nay. Chương trình đang bước vào mùa thi thứ 3 với sự tham gia của hàng ngàn đầu bếp tại gia, họ thể hiện niềm đam mê, sự sáng tạo và tài năng nấu nướng để chinh phục giấc mơ trở thành Vua đầu bếp 2015.

vua dau bep 2015 hoang khai va christine ha bat dong 2
Giám khảo Tuấn Hải và thí sinh Hồng Nhung

Mở màn cho một mùa thi mới này là cuộc tranh tài của 20 ứng viên đến từ khu vực phía Bắc. Với khoảng thời gian 30 phút để nấu và hoàn thành một món ăn, các thí sinh phải tận dụng quỹ thời gian hạn hẹp để thể hiện sở trường và phô diễn kỹ năng nấu nướng của mình trước ban giám khảo. Bên cạnh đó, việc giành được chiếc tạp dề trắng không chỉ đơn giản là nấu một món ăn ngon, các thí sinh phải đấu loại trực tiếp với đối thủ cùng lượt thi với mình. Ai có món ăn ngon hơn về hương vị, vượt trội về kỹ thuật và chinh phục được khấu vị của ban giám khảo, thí sinh đó sẽ giành chiến thắng và có trong tay chiếc tạp dề màu trắng mơ ước để bước vào vòng tiếp theo.

co nhan vien ngan hang 9x tro tha nh vua dau bep Cô nhân viên ngân hàng 9X trở thành “Vua đầu bếp”
tang thanh ha chia tay vua dau bep vie t Tăng Thanh Hà chia tay Vua đầu bếp Việt
nhung scandal gay tranh cai cua vua dau bep Những scandal gây tranh cãi của “Vua đầu bếp”
lo dien vua dau bep dau tien cua viet nam Lộ diện "Vua đầu bếp" đầu tiên của Việt Nam

Trong tập đầu tiên này, nhóm thí sinh thu hút sự chú ý nhiều nhất có lẽ là nhóm thí sinh Dương Quốc Cường, Hoàng Ngọc Dũng, Trần Quốc Việt và Lê Minh Trang. Họ không những đã khiến cho sức nóng trong căn bếp tăng lên khi mang đến những món ăn, những phần thi khá ngang tài ngang sức mà còn khiến doanh nhân Hoàng Khải và Christine Hà xảy ra bất đồng.

vua dau bep 2015 hoang khai va christine ha bat dong 3
Thí sinh Minh Trang

Nếu Quốc Cường nhanh chóng chinh phục hai vị giám khảo Tuấn Hải và Christine Hà để nhận chiếc tạp dề với món Bò bít tết trộn rau củ được trình bày đẹp mắt với “thịt bò mềm, có nhều hương vị từ các loại rau thơm”, thì anh chàng Hoàng Ngọc Dũng ngậm ngùi ra về khi món Bò bít tết sốt tiêu xanh bị tái quá khiến cho thịt dai và nước sốt chưa đạt yêu cầu như giám khảo Tuấn Hải kì vọng.

Với cô gái duy nhất trong lượt đấu cuối cùng – Minh Trang, món Cá hồi đút lò 2 loại sốt được giám khảo Hoàng Khải đánh giá cao về cách trình bày lẫn khả năng kiểm soát thời gian tốt để hoàn thành 2 loại sốt với thịt cá mềm, thơm. Với món ăn ngon đúng điệu, Minh Trang đã trở thành thí sinh tiếp theo nhận được chiếc tạp dề.

Cuối cùng đã xảy ra trường hợp là doanh nhân Hoàng Khải và Christine Hà bất đồng ý kiến khi thử món Canh chua cá của Trần Quốc Việt. Không chỉ dành lời khen ngợi vì “cá mềm, nước chấm ngon, trình bày đẹp, vị không bị gắt”, doanh nhân Hoàng Khải còn đặc biệt yêu thích hương vị của món ăn này bởi anh cho rằng “chẳng khác nào món mà mẹ anh đã nấu”.

vua dau bep 2015 hoang khai va christine ha bat dong
Bộ ba giám khảo: Tuấn Hải, Chirstine Hà và doanh nhân Hoàng Khải

Nhưng ngược lại, Chirstine Hà lại cho rằng thịt cá quá mềm khiến chị cảm tưởng như đang ăn bột. Do đó, nữ giám khảo đã không đồng ý trao cơ hội cho Quốc Việt.

Trước những thiếu sót trong món ăn này, ban giám khảo quyết định sẽ so sánh Canh chua cá với 2 món ăn của thí sinh Hồng Nhung và Ngọc Anh để đưa ra lựa chọn ai trong 3 thí sinh sẽ nhận được chiếc tạp dề. Hồng Nhung và Ngọc Anh chính là hai thí sinh thi đầu tiên của chương trình và họ đã khiến giám khảo “đau đầu” không biết chọn ai. Vì thế mà giám khảo buộc phải bảo lưu lại kết quả của hai thí sinh này để so sánh với ứng viên khác trước đưa ra quyết định cuối cùng để trao chiếc tạp dề cho ai.

vua dau bep 2015 hoang khai va christine ha bat dong 4
Hồng Nhung - Ngọc Anh và Quốc Việt

Và kết quả sau khi so sánh với Quốc Việt thì Ngọc Anh, Quốc Việt đã chiến thắng, Hồng Nhung phải ra về trong tiếc nuối dù đã cố gắng và nỗ lực nhiều khi quay trở lại mùa thi năm nay.

Kết thúc tập đầu tiên với Vòng chinh phục giám khảo khu vực phía Bắc, 10 chiếc tạp dề màu trắng đầu tiên đã tìm được chủ nhân của mình. Có những nụ cười hạnh phúc của những thí sinh đã thành công, nhưng cũng không ít nụ cười và giọt nước mắt của những đầu bếp tại gia phải chia tay chương trình.

Tuần sau, tập 2 của Vua đầu bếp sẽ là với cuộc tranh tài của những ứng viên sáng giá đến từ khu vực phía Nam.

H.T

Năng lượng Mới