Lộ diện "Vua đầu bếp" đầu tiên của Việt Nam

10:43 | 20/07/2013

934 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau gần 10 tháng khởi động và tranh tài với những thử thách gay cấn, chương trình Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam đã khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục của đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất, chàng Việt kiều Úc - Ngô Thanh Hòa

Ở vòng Chung kết tối qua 19/7 là cuộc so tài giữa hai ứng cử viên xuất sắc nhất Thanh Hòa và Quốc Trí. Với việc phải hoàn thành 3 món gồm: khai vị, món chính và tráng miệng trong vòng 2 giờ 30 phút hai thí sinh Thanh Hòa và Quốc Trí đã bước vào cuộc đấu vô cùng cam go.

Trong khi Quốc Trí thể hiện được tinh thần của tuổi trẻ đầy đam mê nhiệt huyết thì Thanh Hòa lại là một đầu bếp điềm đạm, đầy trải nghiệm. Cả hai đều đem đến cho gian bếp của MasterChef  những món ngon độc đáo, không kém phần sáng tạo.

Quốc Trí và Thanh Hòa là hai thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết

Thanh Hòa là người thể hiện được bản lĩnh của một đầu bếp trong mọi tình thế. Ngay phần khai vị, Thanh Hòa đã thể hiện thành công món tôm áp chảo đậm đà. Còn Quốc Trí tuy có phần yếu hơn nhưng cũng ghi điểm ở món súp hải sản.

Đến món chính cả hai đều gặp vấn đề trong việc thực hiện ý tưởng của mình, Quốc Trí nấu món bò nướng và gỏi Việt với quá nhiều gia vị còn Thanh Hòa thì mang đến món gà xào xả ớt hơi nồng. Nhưng ở phần tráng miệng cả hai lại lấy được phong độ, khi món tráng miệng Quốc Trí ghi điểm với souffle sầu riêng còn Thanh Hòa cũng có sáng tạo khi làm món pannacotta mứt thơm.

Thanh Hòa đã có phần trình diễn ấn tượng trong đêm chung kết

Như vậy, nếu xét riêng đêm chung kết thì hai đối thủ có sự rượt đuổi sát nút. Ai cũng xứng đáng trở thành vua đầu bếp của mùa đầu tiên. Tuy nhiên, về kinh nghiệm và sự ổn định trong suốt cuộc thi thì Thanh Hòa vượt trội hơn hẳn so với Quốc Trí. Vì thế ngôi vị quán quân đầu tiên này là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và niềm đam mê đối với nghệ thuật ẩm thực của Thanh Hòa.

Bất ngờ trước chiến thắng này, Thanh Hòa chia sẻ: "Lúc giám khảo tuyên bố người chiến thắng, tôi có chút bất ngờ, có chút niềm vui khó tả vượt ngoài sự mong đợi và thêm chút hãnh diện khi trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam vì đây là danh hiệu mà tôi nghĩ rất nhiều người mong muốn đạt được. Đây là danh hiệu và cũng là trách nhiệm của tôi cũng như những người đam mê nấu nướng khác trong việc gìn giữ và phát triển những món ăn Việt vươn xa ra thế giới".

Và trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của MasterChef Vietnam

Với việc trở thành Quán quân MasterChef mùa đầu tiên, Thanh Hòa được nhận giải thưởng 500 triệu đồng và chiếc cúp Vua đầu bếp danh giá. Thêm vào đó, vị quán quân đầu tiên của MasterChef còn có cơ hội xuất bản một cuốn sách nấu ăn của riêng mình. 

Như vậy là sau 20 tập phát sóng, chương trình Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam khép lại đã giúp khán giả truyền hình cảm nhận tình yêu sâu sắc cũng như cảm hứng sáng tạo nghệ thuật mà các thí sinh dành cho ẩm thực. Đây không đơn thuần là những câu chuyện về niềm đam mê nấu nướng mà còn có ý nghĩa tôn vinh những giá trị truyền thống, tinh hoa và độc đáo của ẩm thực Việt. 

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.