Vợ Đoàn Văn Vươn "không phục" kết luận của CA Hải Phòng

18:38 | 28/12/2012

831 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Tôi không bất ngờ trước kết luận điều tra của cơ quan Công an vì chúng tôi đã xác định từ trước nếu để công an Hải Phòng điều tra thì không mong chờ gì sự công tâm, công bằng” – Bà Báu cho hay.

Ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng đã hoàn thành kết luận điều tra vụ án giết người, chống người thi hành công vụ tại khu vực đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, xảy ra vào ngày 5/1.

Theo cơ quan điều tra, các bị can Đoàn Văn Vươn; Đoàn Văn Quý; Đoàn Văn Sịnh; Đoàn Văn Vệ đều phạm tội giết người, theo Điểm d, Khoản 1, Điều 93 BLHS. Hai bị can Phạm Thị Báu và Nguyễn Thị Thương phạm tội Chống người thi hành công vụ, vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm d, Khoản 2, Điều 257 BLHS.

Trước kết luận của cơ quan điều tra, bà Phạm Thị Báu cho biết: “Tôi không bất ngờ trước kết luận điều tra của cơ quan Công an vì chúng tôi đã xác định từ trước nếu để công an Hải Phòng điều tra thì không mong chờ gì sự công tâm, công bằng."

Theo hai bà Thương, Báu gia đình họ hành động của họ không phạm tội giết người hay chống người thi hành công vụ mà chỉ là để bảo vệ tài sản bị UBND huyện thu hồi trái luật.

Vợ của Đoàn Văn Vươn cho rằng bản kết luận điều tra không công bằng.

 

Trong vụ việc, 6 cán bộ, chiến sĩ ngành Công an, Quân đội trong đoàn công tác bị thương từ 43% đến 1% sức khỏe gồm các ông Lê Văn Mải – Trưởng Công an huyện Tiên Lãng; Vũ Anh Tuấn, Đỗ Xuân Trường, Đào Văn Đức, Nguyễn Văn Phong, Đào Trọng Dũng, không yêu cầu bồi thường về chi phí thuốc men, viện phí.

Tuy nhiên, những người này yêu cầu  bồi thường tổn thất về tinh thần. Trong số này anh Đào Văn Đức bị mất 1% sức khỏe cũng yêu cầu bồi thường tổn thất về mặt tinh thần.

Công an huyện Tiên Lãng đề nghị các bị can phải bồi thường cho các chiến sĩ Công an huyện bị thương tích số tiền là gần 45 triệu đồng. Ban chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng cũng đề nghị các bị can bồi thường cho các đồng chí bộ đội bị thương tích số tiền là hơn 12 triệu đồng.

Riêng ông Lê Văn Ghi - cán bộ BCH quân sự huyện Tiên Lãng yêu cầu bồi thường dân sự, tiền thuốc men trên 19 triệu đồng và yêu cầu bồi thường tổn thất về tinh thần theo quy định của pháp luật.

 

Nguyễn Đức

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc