Vĩnh Long: Hai “siêu trộm” lĩnh án 5 năm tù

06:30 | 25/09/2019

704 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trộm được tài sản nhưng bán không được, tên “siêu trộm” quay về thì bị cảnh sát tóm gọn.

Ngày 24/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Võ Minh Thiện (23 tuổi, ngụ phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) và Trần Văn Bính (33 tuổi, ngụ xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Trộm cắp tài sản”.

vinh long 2 sieu trom lanh an 5 nam tu
2 bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 21/11/2018, Thiện điều khiển xe máy BKS: 84L1-366.37 chở Bính trên đường nông thôn tại xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long thì phát hiện xe máy của anh Nguyễn Tấn Tài (23 tuổi, ngụ tại địa phương) đang đậu trước cửa nhà không có người trông coi nên nảy sinh ý định trộm. Thiện dừng xe đứng bên ngoài cảnh giới và đưa cho Bính 1 thanh kim loại dài khoảng 10cm để vào mở khóa lấy trộm xe.

Sau đó, Bính điều khiển xe vừa trộm lên TP HCM để bán nhưng không bán được do không có giấy tờ. Khi Bính điều khiển xe quay về huyện Long Hồ thì bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ.

Qua truy xét, bị cáo Thiện có 2 tiền án và Bính cũng có 2 tiền án về các tội “Trộm cắp tài sản” và “Cướp giật tài sản”. Ngoài ra, xe máy mà Thiện đang sử dụng là tang vật trong 1 vụ án trộm khác tại tỉnh Tiền Giang; Bính đang bị khởi tố điều tra trong 1 vụ trộm xe khác tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Trước đó, TAND huyện Long Hồ đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Thiện 3 năm tù và bị cáo Bính 2 năm tù về tội trộm cắp tài sản nhưng 2 bị cáo đã kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã bác đơn kháng cáo và giữ nguyên án sơ thẩm đã tuyên đối với 2 bị cáo.

T. Phong

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc