Vinamilk “thanh minh” về kết luận thanh tra giá sữa

07:00 | 03/05/2014

1,875 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Theo kết quả thanh tra của Bộ Tài chính tại 5 doanh nghiệp sữa là Công ty Cổ phần sữa Việt Nam, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A , Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam, Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition, thì các doanh nghiệp này đã thực hiện chi vượt mức quy định của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp, gián tiếp gây tăng giá thành của sản phẩm sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi từ 2,18% đến 16,39%.

Vinamilk “thanh minh” kết luận của Bộ Tài chính

Cụ thể, công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) đã chi vượt mức quy định là 69 tỷ đồng; Công ty TNHH Mead Jonhson Nutrition (Việt Nam) đã chi vượt mức quy định là 249 tỷ đồng; Công ty TNHH Nestle Việt Nam đã chi vượt mức là 67 tỷ đồng; Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam đã chi vượt mức là 817 triệu đồng. Công ty Cổ phần sữa Việt Nam chi phí quảng cáo, khuyến mại đối với hoạt động kinh doanh các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi là 811 tỷ đồng (chiếm 21% giá thành).

Ngay lập tức, đại diện của Vinamilk đã có phản hồi về kết luận này, với mong muốn “làm rõ hơn” những công bố của Bộ Tài chính. Theo bà Bùi Thị Thu Hương – Giám đốc Đối ngoại của Vinamilk, 2,7 tỷ đồng trong báo cáo của Bộ Tài chính là số thuế TNDN và GTGT mà Vinamilk cần phải nộp bổ sung – sau khi thanh tra loại trừ một số chi phí không được tính vào chi phí hợp lý. Hoàn toàn không có chuyện Vinamilk cố tình không kê khai và giờ bị truy thu.

Về con số 811 tỷ đồng dành cho chi phí quảng cáo, đại diện của Vinamilk cho rằng, đó là tổng số tiền quảng cáo dành cho tất cả các ngành hàng của Vinamilk chứ không chỉ riêng cho sản phẩm sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi. Trên thực tế, Vinamilk là công ty duy nhất không bị chi vượt mức quy định về quảng cáo và là công ty duy nhất chấp hành đúng theo quy định về chi phí khống chế cho quảng cáo khuyến mãi trong số 5 công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sữa mà Bộ Tài chính vừa thanh tra.

 

Bảo Sơn

 

Giá vàng

Tỉ giá