Vì sao "hiệp sĩ đường phố" Nguyễn Văn Minh Tiến bị "tố" lừa đảo?

10:43 | 24/12/2013

7,240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát hiện bị “hiệp sĩ”… mượn làm “con rối” cho chiêu trò bán đất, chị Vân quyết định tố cáo Tiến với cơ quan chức năng.

>> Hiệp sĩ đường phố Nguyễn Văn Minh Tiến bị “tố” lừa đảo

“Hiệp sĩ’ đường phố Nguyễn Văn Minh Tiến (giữa) trong một lần được vinh danh.

Sau khi giải quyết xong vấn đề ông Lang (anh hai của “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến) đòi tiền trên thửa đất đã mua, chị Vân lại tiếp tục nhận được cuộc điện thoại lạ. Đầu sóng bên kia, giọng một người đàn ông cất lên. Người này tự xưng họ tên Nguyễn Hữu Mạch, chủ của miếng đất Minh Tiến đã bán.

Ông Mạch cho biết, “hiệp sĩ” Tiến đã bán miếng đất trên và giao lại cho ông quản lý vào năm 2000. Vẫn cuộc trao đổi qua điện thoại, ông Mạch khẳng định trong tay còn nắm các loại giấy tờ giao dịch từ trước đó với “hiệp sĩ” Tiến. Chị Vân nghe đến đây đã “bán tín bán nghi” bị Nguyễn Văn Minh Tiến lừa đảo bấy lâu nay. Để làm rõ chuyện, chị Vân đã hẹn gặp ông Mạch cùng “hiệp sĩ” Tiến để… ba mặt một lời.

Tại cuộc gặp giữa 3 bên, Tiến cho rằng: “Ông Mạch đã nhờ kêu người bán dùm sẽ chia huê hồng nhưng lại tự rao bán với giá cao hơn và tự lập giấy bán đất nhận tiền”. Nhưng ông Mạch thì lại nói: “Không hề biết số tiền mà ông Tiến đã nhận”. Do đó, ông Mạch yêu cầu chị Vân: “Muốn mua đất thì phải trả thêm cho ông Mạch với số tiền 80 triệu đồng”.

Thời điểm này, dư luận cả nước biết đến “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến như một người của công chúng, “một anh hùng nghĩa hiệp” nên chị Vân cũng đành bấm bụng chịu nợ trả số tiền 80 triệu trên cho ông Mạch để được yên chuyện. Không đủ trả một số tiền lớn, chị Vân xin khất trả làm 3 đợt.

Đến tháng 11/2013, chị Vân đã trả đủ tiền cho ông Mạch và hai bên làm giấy mua bán tay. Lúc này, chị Vân cũng yêu cầu nhận lại giấy bán đất trước kia giữa “hiệp sĩ” Tiến với ông Mạch. Tổng số tiền mua mảnh đất trên đã đội giá lên 173,5 triệu đồng, cao hơn 23,5 triệu đồng so với thỏa thuận trước đó với Nguyễn Văn Minh Tiến.

Bút tích của “hiệp sĩ” Tiến trong phi vụ… một mảnh đất bán cho nhiều người.

Những tưởng mọi việc đã xong, chị Vân liền liên lạc với “hiệp sĩ” Tiến để tiếp tục yêu cầu làm thủ tục cấp quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Lúc này, nạn nhân của “hiệp sĩ” lại tiếp tục gặp trở ngại.

Những người thân trong gia đình ông Tiến liên tục khiếu nại chị Vân với lý do: “Đất đang tranh chấp đường đi, đất mồ mả…”. Bằng tất cả sự quý mến của một người được xã hội từng vinh danh là “hiệp sĩ”, chị Vân nhiều lần liên lạc với Nguyễn Văn Minh Tiến mong gặp trực tiếp để tháo gỡ những khó khăn.

Tuy nhiên, “hiệp sĩ” Tiến đã né tránh. Lần gần đây nhất vào tháng 12/2013, chị Vân cùng chồng có gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Minh Tiến để yêu cầu được làm giấy tờ miếng đất trên. Qua điện thoại, Tiến khẳng định: “Đã nộp giấy lên Công an phường 16, quận Gò Vấp để giải quyết tranh chấp đường đi, do những người trong gia đình tranh chấp”.

Chị Vân cho biết: “Vì ông Tiến nói giải quyết xong đường đi thì mới làm được giấy tờ nên chúng tôi lại tiếp tục liên lạc và chờ đợi”. Thế nhưng, sáng 16/12, chị Vân đến Công an phường 16 (quận Gò Vấp) để hỏi lại vụ việc thì cán bộ ở đây cho hay, không có một lá đơn nào của Nguyễn Văn Minh Tiến gửi đến yêu cầu giải quyết tranh chấp liên quan đến miếng đất trên.

Đến lúc này, chị Vân cùng chồng đã rõ, “hiệp sĩ” đường phố Nguyễn Văn Minh Tiến đã dựng lên chiêu trò “tranh chấp” đất như trên. 

Nhóm phóng viên PetroTimes