Hà Nội:

Tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc các trường đại học năm 2018

08:08 | 09/10/2018

501 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018.   

Đây là năm thứ 16 liên tiếp Hà Nội tổ chức tuyên dương các Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Lễ tuyên dương là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

tuyen duong 88 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 2018
Lễ tuyên dương 88 thủ khoa xuất sắc năm 2018

Năm 2018, 88 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương đều là những sinh viên tốt nghiệp với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng, trong số 88 thủ khoa xuất sắc được vinh danh có số lượng thủ khoa theo các khối ngành khá đều, trong đó, khối ngành Kỹ thuật có 24 em; khối Quản lý - Văn hóa - Xã hội 22; khối Kinh tế 14; khối Sư phạm, Y - Dược 12 và lực lượng vũ trang 16 em... có 50 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc, 38 thủ khoa đạt loại giỏi; 47 thủ khoa xuất sắc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; 23 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội.

Đặc biệt, trong số các thủ khoa năm nay có 5 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp tiêu biểu như: Nguyễn Phương Anh (Trường Đại học Hà Nội); Đặng Thành Duy (Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp); Mã Hồng Anh (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội); Đỗ Mỹ Linh (Trường Đại học Sân khấu điện ảnh); Nguyễn Thị Dung (Học viện Chính sách và Phát triển).

Là 1 trong 88 thủ khoa được tuyên dương, Nguyễn Mai Anh (Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam) chia sẻ: "Em nhận thức sâu sắc rằng, đạt được danh hiệu Thủ khoa là niềm vinh dự, tự hào nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài, ở đó có cả những cơ hội cùng với không ít thách thức. Em sẽ nỗ lực vượt qua, học hỏi không ngừng, tư duy sáng tạo, làm việc hiệu quả, cống hiến hết mình vì sự phát triển của Thủ đô, của đất nước và sự trưởng thành của chính em, để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của của gia đình, thầy cô, nhà trường và xã hội".

tuyen duong 88 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 2018
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương và chúc mừng thành tích của các Thủ khoa. Các Thủ khoa được vinh danh chính là nguồn nhân lực chất lượng cao, là một phần nguyên khí của Thủ đô và đất nước. Các em là đại diện tiêu biểu nhất cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý gửi gắm mong muốn các em Thủ khoa được vinh danh sẽ tiếp tục trau dồi, nỗ lực hết mình, đảm bảo sự hài hòa giữa sự phát triển cá nhân và đóng góp cho xã hội, không bao giờ ngoảnh mặt, khoanh tay, thờ ơ hay khuất phục trước những khó khăn, thử thách của cuộc sống. Đặc biệt, Hà Nội đang có những thời cơ và vận hội mới trong tiến trình xây dựng, phát triển.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đang quyết tâm xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm sáng tạo, thành phố thông minh. Bên cạnh đó, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên quy mô toàn cầu mở ra cơ hội nhưng cũng đặt ra những thách thức lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như của Thủ đô. Chính vì thế, với sức sáng tạo, hoài bão, đam mê và khát khao cống hiến, thành phố kỳ vọng các Thủ khoa xuất sắc sẽ tiếp tục rèn đức, luyện tài, phát huy trí tuệ của tuổi trẻ viết tiếp những trang vàng thành tích, xứng đáng là Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình.

Trong 16 năm qua, TP Hà Nội đã tuyên dương 1.705 thủ khoa xuất sắc, sau khi tuyên dương, các thủ khoa đã và đang tiếp tục phát huy sức trẻ trí tuệ, đã gặt hái những thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Phú Văn

tuyen duong 88 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 201888 Thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám
tuyen duong 88 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 2018PTSC tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu, xuất sắc năm học 2017-2018
tuyen duong 88 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 2018Tuyên dương 700 học sinh giỏi là con của CBCNV BSR
tuyen duong 88 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 20188 gương mặt Dầu khí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần IX
tuyen duong 88 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 2018Tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu - một chương trình thiết thực

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.