Hà Nội:

Tuyên dương 86 thủ khoa xuất sắc các trường đại học năm 2019

07:06 | 29/10/2019

668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương 86 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2019.      
tuyen duong 86 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 2019
Lễ tuyên dương 86 thủ khoa xuất sắc năm 2019

Đây là năm thứ 17 TP Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của TP Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Năm 2019, 86 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương đều là những sinh viên tốt nghiệp với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

tuyen duong 86 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 2019
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Qúy phát biểu tại lễ tuyên dương

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý biểu dương và chúc mừng thành tích học tập, rèn luyện của 86 thủ khoa xuất sắc năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, 86 thủ khoa xuất sắc hội tụ về đây đại diện cho hàng vạn cử nhân, kỹ sư, bác sỹ trẻ tốt nghiệp nhiều ngành nghề khác nhau, để được vinh danh và gánh vác trọng trách với xã hội. Đây thực sự là nguồn nhân lực chất lượng cao, tài sản vô giá, nguồn nguyên khí quý báu của Thủ đô và đất nước.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các Thủ khoa đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý bày tỏ kỳ vọng, giao nhiệm vụ tới các thủ khoa xuất sắc: “Các em coi đây là bước khởi đầu để tiếp tục trau dồi và không ngừng tiến bộ; không nên tự bằng lòng với kết quả đã đạt được, cần tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu, đi đầu trong tiếp cận và ứng dụng các thành tựu tri thức, khoa học, công nghệ tiên tiến để khởi nghiệp, lập nghiệp, tu dưỡng đạo đức suốt đời theo gương Bác Hồ kính yêu.

Các em cần nỗ lực hết mình, đảm bảo sự hài hòa giữa sự phát triển cá nhân và đóng góp cho xã hội, không bao giờ được dừng bước trước những khó khăn, thử thách. Cho dù công tác ở nơi đâu, làm bất cứ công việc gì, các em hãy luôn tự hào là người Việt Nam, luôn thể hiện cao nhất tinh thần dấn thân, xung kích, sáng tạo, tìm tòi, góp phần đưa Thủ đô và đất nước tiến bước vững chắc trên con đường hội nhập, phát triển đi lên chủ nghĩa xã hội”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, Thủ đô Hà Nội và đất nước đang đứng trước những thời cơ, vận hội mới trong xu thế mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, vì vậy, rất cần thủ khoa nêu gương sáng, thúc đẩy tinh thần cho người trẻ hăng say học tập, nghiên cứu khoa học, tu dưỡng bản thân, tỏa sáng tài năng, bản lĩnh trên các lĩnh vực cuộc sống.

Thay mặt các thủ khoa xuất sắc, thủ khoa Lê Thủy Dung (khoa Luật, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) xúc động bày tỏ lòng biết ơn tới cha mẹ, thầy cô, sự chăm lo đầy trách nhiệm của nhà trường, xã hội và sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội với những chế độ, chính sách ưu đãi trong đào tạo và phát huy tài năng. “Chúng em nhận thức sâu sắc rằng, đạt được danh hiệu thủ khoa chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài, có cả những cơ hội cùng với không ít thách thức. Dù ở đâu, làm công việc gì, chúng em luôn tự hào là sinh viên của Thủ đô Hà Nội. Chúng em xin hứa sẽ tiếp tục ra sức rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp, tích cực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước”.

Trong 17 năm qua, TP Hà Nội đã tuyên dương 1.791 thủ khoa xuất sắc. Sau khi tuyên dương, các thủ khoa đã và đang tiếp tục phát huy sức trẻ trí tuệ, đã gặt hái những thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Nguyễn Hoan

tuyen duong 86 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 2019

86 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám
tuyen duong 86 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 2019

Thủ khoa khối A1 cả nước ước mơ thành doanh nhân
tuyen duong 86 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 2019

Nữ thủ khoa khối C muốn trở thành giáo viên Văn
tuyen duong 86 thu khoa xuat sac cac truong dai hoc nam 2019

Hà Nội xét thẳng công chức nhiều sinh viên có bằng quốc tế loại giỏi