Tự trả danh hiệu hay chờ bị tước!

11:38 | 13/03/2014

3,235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để chuộc lại lỗi lầm, Diễm Hương nên tự ý thức trả lại vương miện hoa hậu khi còn chưa bị chính thức tước danh hiệu.

Thực tế thì điều này xem ra là không tưởng khi bảo một cô hoa hậu “háo danh” như Diễm Hương tự trả lại vương miện hoa hậu. Bởi chỉ vì tham danh vọng, cô đã bất chấp mọi kỷ luật, chà đạp lên các giá trị đạo đức để tiến thân. Ngay lúc này đây, khi mọi việc đã vỡ lở, cô vẫn cố tình bao biện... mặc cho công chúng chờ nghe lời xin lỗi.

Diễm Hương khóc ngày họp báo chuẩn bị lên đường tham dự Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2012

Trong lịch sử của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế có một số trường hợp tương tự Diễm Hương đều bị xử lý nghiêm khắc. Người đẹp Carlina Dura bị tước vương miện Hoa hậu Dominican 2012 và quyền tham dự Hoa hậu Hoàn vũ vì bị phát hiện đã kết hôn hay Hoa hậu Thế giới 1974 Helen Morgan người Anh bị tước vương miện vì bị phát hiện đã có con trước khi đi thi. Trong các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Ban tổ chức cũng chưa từng để xảy ra việc trường hợp tương tự như của Diễm Hương, nếu thí sinh khai man sẽ bị loại ngay từ đầu. Như người đẹp Vương Thu Phương cũng nói dối chuyện đã kết hôn và đi thi hoa hậu, tuy nhiên trước đêm chung kết người đẹp bị phát giác và đành ngồi hàng ghế khán giả cổ vũ cho các bạn thí sinh.

Diễm Hương khai gian khi đã có chồng vẫn đi thi hoa hậu

Không hiểu Diễm Hương đã từng có cái “ô” to thế nào, hay sự bao bọc lớn thế nào đằng sau mà dám “một tay che cả bầu trời” như vậy. Hơn nữa suốt thời gian dài dối trá hoa hậu còn rất ung dung khoe cuộc sống xa hoa với đồng hồ tiền tỷ, hàng hiệu, khoe người yêu, khoe mình độc thân trên trang cá nhân. Cô đã lừa dối công chúng suốt hơn 2 năm qua, đáng buồn hơn là cách ứng xử khi chuyện nói dối bị phanh phui thì trên trang cá nhân cô lại thể hiện thái độ tiêu cực khiến nhiều người đặt câu hỏi hoa hậu có còn liêm sỉ hay không?

Giờ đây, câu chuyện của cô đã không còn đơn thuần chỉ là giải quyết nội bộ, có không muốn “vạch áo cho người xem lưng” cũng không được bởi việc dối trá, lọc lừa “xuyên quốc gia” thể hiện sự coi thường rất nhiều người, từ hàng loạt cơ quan quản lý trong nước cho tới ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ thế giới.

Diễm Hương đã bị cấm biểu diễn trên toàn quốc

Sau khi người đẹp giải trình và thừa nhận chuyện gian dối, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản chính thức cấm người đẹp xuất hiện trong các hoạt động nghệ thuật trên toàn quốc, tuy nhiên đối với hoa hậu thì việc tước danh hiệu mới là hình phạt thích đáng cho hành động lừa dối trắng trợn.

Nói đến chuyện tước danh hiệu, trả lời báo chí, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng việc nên làm trước mắt nhất hiện nay của Diễm Hương là tự xin trả lại vương miện nếu cô ấy còn sĩ diện. TS Trịnh Hòa Bình – chuyên gia xã hội học nhận định việc tước danh hiệu hoa hậu của Diễm Hương là chuyện đương nhiên, và không có gì bàn cãi. Trên thế giới đã có nhiều trường hợp như vậy. Chuyện lừa dối cũng xuất phát từ việc quá háo danh, bất chấp tất cả để mang hình ảnh của mình ra thế giới. Phải xử lý nghiêm để làm gương cho các người đẹp khác!

Linh Chi

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...