Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ – Điểm sáng của ngành y tế khu vực Trung du miền núi phía Bắc

15:35 | 25/02/2021

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Là một trong những Trung tâm mũi nhọn của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, Trung tâm Tim mạch tự hào là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tụy với người bệnh. Được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, Trung tâm luôn chú trọng ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong khám và điều trị các bệnh lý tim mạch.

Trung tâm Tim mạch được thành lập với 3 đơn vị: Đơn vị Nội tim mạch và cấp cứu tim mạch, đơn vị Can thiệp tim mạch, đơn vị Phẫu thuật tim mạch – Lồng ngực. Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trở thành cơ sở khám và điều trị bệnh lý tim mạch hoàn thiện nhất khu vực Trung du miền núi phía Bắc..

Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ – Điểm sáng của ngành y tế khu vực Trung du miền núi phía Bắc
Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ – Điểm sáng của ngành y tế khu vực Trung du miền núi phía Bắc

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Với mục tiêu kỹ thuật hiện đại kết hợp khoa học tiên tiến mang đến dịch vụ tốt nhất cho người bệnh, Trung tâm sở hữu rất nhiều máy móc trang thiết bị và công nghệ tiên tiến trên thế giới: Máy chụp mạch máu DSA, máy tạo nhịp tim, hệ thống can thiệp mạch GE, hệ thống máy siêu âm tim, máy monitor theo dõi người bệnh nặng, máy sốc điện, giường đa năng, máy truyền dịch, bơm tiêm điện…

Trung tâm được trang bị phòng mổ Hybrid hiện đại bậc nhất hiện nay, thiết kế đặc biệt, kết hợp giữa phòng mổ hiện đại và những phương tiện chẩn đoán hình ảnh tiên tiến, giúp giảm tối đa thời gian phẫu thuật và đem lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất cho người bệnh ở những chuyên khoa sâu như tim mạch

Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ – Điểm sáng của ngành y tế khu vực Trung du miền núi phía Bắc
Phòng mổ Hybrid hiện đại.

Làm chủ nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong khám và điều trị bệnh lý tim mạch

Nhằm mang đến những dịch vụ chất lượng cao, toàn diện cho người bệnh, đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Tim mạch luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng, cùng với việc được đào tạo liên tục về chuyên môn, Trung tâm cũng đã làm chủ nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong khám và điều trị bệnh lý tim mạch: Siêu âm tim qua thực quản, qua thành ngực; can thiệp động mạch vành qua da; can thiệp động mạch ngoại biên; can thiệp động mạch chủ qua da; cấy máy tạo nhịp tim; cấy máy phá rung; phẫu thuật thay van hai lá, thay van động mạch chủ; phẫu thuật vá thông liên thất, thông liên nhĩ; Phẫu thuật thay đoạn động mạch chủ bụng, động mạch chậu, động mạch đùi; phẫu thuật cắt thùy phổi; phẫu thuật nội soi lồng ngực…

Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ – Điểm sáng của ngành y tế khu vực Trung du miền núi phía Bắc
Phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện
Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ – Điểm sáng của ngành y tế khu vực Trung du miền núi phía Bắc
Ekip can thiệp tim cho người bệnh

Việc ứng dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong khám và điều trị bệnh lý tim mạch giúp người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận không phải đi xa giảm tải cho tuyến Trung ương.

Nhiều trường hợp người bệnh đã được cứu sống

Thời gian qua, Trung tâm Tim mạch đã tiếp nhận và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp người bệnh mắc các bệnh lý nặng nề về tim mạch.

Bé Phan Thanh H sinh năm 2011 trú tại Đoan Hùng – Phú Thọ có tiền sử bệnh tim bẩm sinh. Đang đi học bị ngất, bé được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ khám và phát hiện ra 2 dị tật tim bẩm sinh: Thông liên thất và còn ống động mạch. Đây là trường hợp hiếm gặp, trẻ bị mắc 2 dị tật tim bẩm sinh đồng thời. Bệnh nhi được chỉ định nhập viện làm can thiệp qua da: Bít lỗ thông liên thất và ống động mạch bằng dù.

Các bác sĩ của Trung tâm Tim mạch-BVĐK tỉnh Phú Thọ đã phối hợp cùng chuyên gia bệnh viện Đại học Y Hà Nội can thiệp thành công và bít được 2 dị tật tim cho bé. Sau can thiệp 1 ngày bé đã không còn đau ngực. Sau 3 ngày điều trị sức khỏe của bé đã hoàn toàn bình thường và được xuất viện

Người bệnh Ngọc Thị Đ 66 tuổi (huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) đến Bệnh viện với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, tụt huyết áp, nghi phình mạch chủ bụng. Tại khoa cấp cứu, người bệnh đau bụng, nôn, khó thở, huyết áp 90/60 mmHg, được duy trì thuốc vận mạch. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy khối phình động mạch chủ bụng dưới động mạch thận đường kính hơn 9 cm, hình ảnh khối phình đang chảy máu, tụ máu lớn sau phúc mạc, dịch tự do ổ bụng dạng máu.

Các bác sĩ Trung tâm Tim mạch và Khoa Cấp cứu đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật khẩn cấp cho người bệnh. Kịch tính diễn ra khi người bệnh chưa kịp gây mê thì huyết áp tiếp tục tụt xuống thấp 50/30 với 3 loại thuốc vận mạch. Để giữ cho não người bệnh không thiếu máu, ê kíp đã mổ trong tư thế người bệnh dốc đầu 45 độ, máu truyền nhanh thành dòng, sử dụng 3 thuốc vận mạch liều tối đa. Trong khi mở ổ bụng ra, khối phình quá lớn, máu đang chảy ra ổ bụng. Ê kíp vừa lấy tay giữ khối phình không cho chảy máu, vừa nhanh chóng tìm động mạch chủ, kẹp mạch. Khó khăn liên tiếp khó khăn, sau 4 giờ ca phẫu thuật thành công, sau 6 ngày người bệnh tự đi lại, ăn uống bình thường

Đây là 2 trong rất nhiều ca bệnh điển hình đã được điều trị thành công tại Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Với những nỗ lực không ngừng, Trung tâm đã trở thành điểm sáng trong ngành y tế và là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người bệnh mắc các bệnh lý tim mạch khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps