Trung Quốc thông qua luật bảo mật mới

12:26 | 23/08/2021

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung Quốc vừa thông qua luật bảo mật mới nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng. Luật mới được đưa ra trong bối cảnh các công ty công nghệ Trung Quốc tiến hành giám sát trong nước và đặt ra các quy tắc mới về việc xử lý thông tin của người dùng. Luật có hiệu lực từ ngày 1/11.

Luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân (PIPL) đã được cơ quan lập pháp của Trung Quốc thông qua ngày 20/8 vừa qua. Luật quy định các công ty phải có được sự đồng ý của người dùng trước khi thu thập dữ liệu cá nhân và có các quy tắc về cách các công ty đảm bảo dữ liệu của người dùng được bảo vệ khi nó được chuyển ra bên ngoài Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Luật PIPL đưa ra một bộ quy tắc toàn diện xoay quanh việc thu thập, xử lý và bảo vệ dữ liệu, trước đây được điều chỉnh bởi luật từng phần.

Trung Quốc thông qua luật bảo mật mới
Trung Quốc thông qua luật bảo mật mới

Các công ty công nghệ xử lý thông tin cá nhân phải có một người được chỉ định có nhiệm vụ giám sát việc bảo vệ các thông tinh này và các công ty phải tiến hành kiểm tra thường xuyên để đảm bảo rằng những người được chỉ định tuân thủ luật pháp.

Ngoài ra, các công ty xử lý dữ liệu người dùng cá nhân phải có mục đích rõ ràng và hợp lý, và phải giới hạn trong “phạm vi tối thiểu cần thiết để đạt được các mục tiêu” của việc xử lý dữ liệu nói trên. Các công ty vi phạm các quy tắc có thể bị phạt.

PIPL được đưa ra khi sự giám sát theo quy định của Trung Quốc đối với các công ty công nghệ của nước này tăng cường. Với PIPL, cùng với Luật An ninh mạng và Luật Bảo mật Dữ liệu của quốc gia, Trung Quốc đã tăng cường quy định về dữ liệu của mình.

Trên toàn cầu đã có một sự thúc đẩy để tạo ra các quy tắc tốt hơn về bảo vệ dữ liệu. Vào năm 2018, Quy định chung về bảo vệ dữ liệu mang tính bước ngoặt của Liên minh châu Âu có hiệu lực. Quy định đó nhằm cung cấp cho công dân trong khối quyền kiểm soát nhiều hơn đối với dữ liệu của họ.

Facebook Messenger bổ sung mã hóa đầu cuối cho các cuộc gọi thoại và videoFacebook Messenger bổ sung mã hóa đầu cuối cho các cuộc gọi thoại và video
Facebook sẽ hạn chế quảng cáo đến đối tượng dưới 18 tuổiFacebook sẽ hạn chế quảng cáo đến đối tượng dưới 18 tuổi
Trung Quốc xóa bỏ 25 ứng dụng của Didi do thu thập dữ liệuTrung Quốc xóa bỏ 25 ứng dụng của Didi do thu thập dữ liệu
Microsoft xác nhận lỗi bảo mật nghiêm trọng ảnh hưởng mọi phiên bản WindowsMicrosoft xác nhận lỗi bảo mật nghiêm trọng ảnh hưởng mọi phiên bản Windows
Ứng dụng Didi bị ngừng tại Trung Quốc để bảo vệ dữ liệu người dùngỨng dụng Didi bị ngừng tại Trung Quốc để bảo vệ dữ liệu người dùng
TikTok điều chỉnh chính sách để thu thập dữ liệu sinh trắc họcTikTok điều chỉnh chính sách để thu thập dữ liệu sinh trắc học

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps