TikTok điều chỉnh chính sách để thu thập dữ liệu sinh trắc học

17:27 | 07/06/2021

787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ứng dụng TikTok đã thay đổi chính sách bảo mật của mình vào đầu tuần này để bắt đầu thu thập dữ liệu sinh trắc học của người dùng.

TikTok đã điều chỉnh chính sách quyền riêng tư của mình tại Hoa Kỳ trong tuần này và cho biết có thể thu thập "số nhận dạng sinh trắc học và thông tin sinh trắc học" như "nhận dạng khuôn mặt và giọng nói" từ video của người dùng tải lên. TikTok cũng cho biết họ sẽ yêu cầu sự đồng ý của người dùng trong trường hợp các hoạt động thu thập dữ liệu bắt đầu.

TikTok điều chỉnh chính sách để thu thập dữ liệu sinh trắc học
TikTok điều chỉnh chính sách để thu thập dữ liệu sinh trắc học

Hiện nay tại Hoa Kỳ chỉ có một số tiểu bang có luật bảo mật sinh trắc học - California, Illinois, New York, Texas và Washington - có thể có nghĩa là TikTok không phải xin phép những người ở các tiểu bang khác.

Chia sẻ về việc thay đổi chính sách bảo mật, người phát ngôn của TikTok cho biết: "Là một phần trong cam kết liên tục về tính minh bạch, gần đây chúng tôi đã cập nhật chính sách bảo mật của mình để cung cấp rõ ràng hơn về thông tin có thể thu thập và cách sử dụng thông tin đó".

Vào tháng 2, TikTok đã đồng ý trả 92 triệu USD để giải quyết một vụ kiện cáo buộc ứng dụng đã thu thập dữ liệu sinh trắc học và dữ liệu riêng tư từ người dùng ở Mỹ và chuyển dữ liệu riêng tư này cho bên thứ ba.

TikTok bị kiện vì thu thập dữ liệu trẻ em bất hợp phápTikTok bị kiện vì thu thập dữ liệu trẻ em bất hợp pháp
Những cách bảo vệ trẻ an toàn trên TikTokNhững cách bảo vệ trẻ an toàn trên TikTok
TikTok TikTok "hứng đòn" của Mỹ trong cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung
Mỹ sẽ cấm thêm các ứng dụng Trung Quốc sau TikTok, WeChatMỹ sẽ cấm thêm các ứng dụng Trung Quốc sau TikTok, WeChat

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps