TikTok bị kiện vì thu thập dữ liệu trẻ em bất hợp pháp

18:01 | 22/04/2021

184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ứng dụng video nổi tiếng TikTok đang bị kiện với cáo buộc thu thập bất hợp pháp thông tin cá nhân của hàng triệu trẻ em ở Anh và châu Âu.

Vừa qua, bà Anne Longfield, Cựu ủy viên phụ trách trẻ em của Anh và công ty luật Scott + Scott đã thay mặt trẻ em dưới 13 tuổi tại Anh và 16 tuổi tại Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) đệ đơn kiện TikTok và công ty mẹ ByteDance.

TikTok bị kiện vì thu thập dữ liệu trẻ em bất hợp pháp
TikTok bị kiện vì thu thập dữ liệu trẻ em bất hợp pháp

Theo đó, trong cáo buộc được đưa ra, TikTok thu thập một lượng lớn thông tin cá nhân của trẻ em trong khi sử dụng ứng dụng - bao gồm số điện thoại, hình ảnh, video, vị trí chính xác của chúng và dữ liệu sinh trắc học - và chuyển thông tin này sang các bên thứ ba vì lợi nhuận. Hành vi của TikTok được cho là có thể gây ảnh hưởng đến hơn 3,5 triệu trẻ em tại Anh.

Đây không phải là lần đầu tiên chính sách thu thập dữ liệu của TikTok bị kiện. Vào năm 2019, ứng dụng do công ty ByteDance của Trung Quốc sở hữu, đã bị Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ phạt mức kỷ lục 5,7 triệu USD vì cáo buộc thu thập bất hợp pháp thông tin cá nhân của trẻ em.

Vụ kiện này nhằm buộc TikTok chấm dứt hoạt động thu thập dữ liệu, đồng thời yêu cầu nền tảng này xóa bỏ mọi thông tin cá nhân được xử lý bất hợp pháp khi trẻ em sử dụng ứng dụng này.

Thiếu niên 12 tuổi tử vong vì làm theo thử thách nguy hiểm trên TikTokThiếu niên 12 tuổi tử vong vì làm theo thử thách nguy hiểm trên TikTok
Lập đường dây nóng xử lý nhanh để bảo vệ trẻ em trên không gian mạngLập đường dây nóng xử lý nhanh để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
Những cách bảo vệ trẻ an toàn trên TikTokNhững cách bảo vệ trẻ an toàn trên TikTok

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps