Facebook Messenger bổ sung mã hóa đầu cuối cho các cuộc gọi thoại và video

15:54 | 14/08/2021

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Facebook cho biết sẽ cung cấp cho người dùng tùy chọn để thêm mã hóa đầu cuối vào các cuộc gọi thoại và video trên dịch vụ nhắn tin Messenger.

Khi bật tính năng này, bất kỳ ai bên ngoài người gửi và người nhận, bao gồm cả Facebook, sẽ không thể nghe các cuộc gọi thoại và video của người dùng. Trước đó, Facebook đã cung cấp cho người dùng Messenger tùy chọn mã hóa đầu cuối dành cho tin nhắn văn bản.

Facebook Messenger bổ sung mã hóa đầu cuối cho các cuộc gọi thoại và video
Facebook Messenger bổ sung mã hóa đầu cuối cho các cuộc gọi thoại và video

Công ty cho biết trong năm qua, họ đã chứng kiến ​​số lượng người dùng chuyển sang cuộc gọi thoại và video ngày càng tăng. Facebook cho biết hơn 150 triệu cuộc gọi điện video được thực hiện mỗi ngày trên Messenger.

Với việc phát hành tính năng mới, Facebook đang tiếp tục bổ sung một lớp bảo mật bổ sung cho các tin nhắn truyền qua các nền tảng của mình. Tuy nhiên, các kế hoạch đã làm dấy lên lo ngại từ những người ủng hộ an toàn cho trẻ em rằng mã hóa có thể gây khó khăn hơn cho cơ quan thực thi pháp luật trong việc ngăn chặn nạn bóc lột trẻ em.

Facebook cho biết người dùng vẫn có thể báo cáo các tin nhắn mã hóa vi phạm các quy tắc của hãng. Mạng xã hội này cũng đang cập nhật một tính năng giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn về khoảng thời gian họ muốn lưu lại một tin nhắn. Người dùng có thể chọn để tin nhắn biến mất từ bất kỳ đâu trong khoảng từ 5 giây đến 24 tiếng.

Mạng xã hội đang thử nghiệm mã hóa đầu cuối cho các cuộc trò chuyện và cuộc gọi nhóm trên Messenger và trong các tin nhắn trực tiếp trên Instagram, một dịch vụ chia sẻ ảnh và video mà Facebook cũng sở hữu.

TikTok vượt Facebook trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất thế giớiTikTok vượt Facebook trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới
Facebook sẽ hạn chế quảng cáo đến đối tượng dưới 18 tuổiFacebook sẽ hạn chế quảng cáo đến đối tượng dưới 18 tuổi
Facebook xóa hơn 5.300 tài khoản, trang, nhóm có nội dung độc hạiFacebook xóa hơn 5.300 tài khoản, trang, nhóm có nội dung độc hại
Facebook và Instagram cho phép người dùng ẩn lượt Facebook và Instagram cho phép người dùng ẩn lượt "like"

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps