Facebook xóa hơn 5.300 tài khoản, trang, nhóm có nội dung độc hại

16:05 | 11/07/2021

261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Facebook đã đình chỉ 5.381 tài khoản, nhóm và trang độc hại khỏi mạng chính và Instagram của mình.

Theo báo cáo cho biết,khoảng 2.784 tài khoản Facebook, 206 tài khoản Instagram, 2.249 trang và 142 nhóm đã bị xóa trong tháng 6. Tại Iraq và Iran, Facebook đã đình chỉ 675 tài khoản Facebook, 16 trang và 10 tài khoản Instagram được cho là nhắm mục tiêu đến người dùng ở Iraq và có liên quan đến Đài phát thanh Al-Maaref ở Iraq và Alborz Analysis and Development, một công ty CNTT ở Tehran, Iran.

Facebook xóa hơn 5.300 tài khoản, trang, nhóm có nội dung độc hại
Facebook xóa hơn 5.300 tài khoản, trang, nhóm có nội dung độc hại

Tại Mexico, Facebook đã xóa 1.621 tài khoản Facebook, 1.795 trang, 75 nhóm và 93 tài khoản Instagram tập trung vào bang Campeche và được liên kết với những người dùng bang đó. Trong đó, bao gồm các cá nhân đang làm việc cho Worgcorp, một công ty chiến lược chính trị và quan hệ công chúng ở Mexico.

Facebook cho biết: “Chúng tôi nhận thấy hoạt động này là một phần của cuộc điều tra nội bộ của chúng tôi về hành vi không xác thực được phối hợp nghi ngờ trong khu vực và đã xóa nó trước cuộc bầu cử Mexico.

“Khi chúng tôi phát hiện các chiến dịch trong nước, phi chính phủ bao gồm các nhóm, tài khoản và trang tìm cách đánh lừa mọi người về việc họ là ai và họ đang làm gì trong các tài khoản giả mạo. Đồng thời, chúng tôi sẽ xóa cả tài khoản không xác thực và xác thực, các trang và nhóm liên quan trực tiếp đến hoạt động này" - Facebook chia sẻ thêm về hành động lần này.

Cựu Tổng thống Trump khởi kiện Facebook, Twitter và GoogleCựu Tổng thống Trump khởi kiện Facebook, Twitter và Google
Google Play xóa 9 ứng dụng đánh cắp thông tin đăng nhập FacebookGoogle Play xóa 9 ứng dụng đánh cắp thông tin đăng nhập Facebook
Facebook khởi kiện 4 người Việt thu lợi hơn 36 triệu USD tiền quảng cáo trái phépFacebook khởi kiện 4 người Việt thu lợi hơn 36 triệu USD tiền quảng cáo trái phép
Facebook sẽ ra mắt đồng hồ thông minh vào năm 2022Facebook sẽ ra mắt đồng hồ thông minh vào năm 2022

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps