TikTok vượt Facebook trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới

15:26 | 10/08/2021

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TikTok, nền tảng video ngắn của Trung Quốc, đã vượt qua Facebook để trở thành ứng dụng truyền thông xã hội được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong năm 2020.

Một cuộc khảo sát toàn cầu về lượt tải xuống vào năm 2020 cho thấy TikTok lần đầu tiên đứng đầu danh sách các nhà cung cấp mạng xã hội kể từ khi nghiên cứu được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2018.

Báo cáo cho biết công ty mẹ ByteDance của TikTok đã tung ra phiên bản quốc tế của nền tảng video ngắn vào năm 2017 và từ đó vượt qua Facebook, WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger, tất cả đều thuộc sở hữu của Facebook, về lượt tải xuống, ngay cả ở Mỹ.

TikTok vượt Facebook trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất thế giới
Bảng xếp hạng các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong năm 2019 và 2020

Sự phổ biến của ứng dụng này đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch, khi nó trở thành lượt tải xuống hàng đầu ở châu Âu, Nam Mỹ và Hoa Kỳ. Likee của Trung Quốc, một đối thủ cạnh tranh của TikTok, mà nhiều công ty sử dụng để tiếp thị, đã xếp thứ tám trong giải đấu tải xuống toàn cầu mới nhất.

Tại Trung Quốc, các ứng dụng nội địa chiếm trọn top 10 về nhiều nhất. Ba ứng dụng dẫn đầu trong top 10 tại nước này gồm gồm Douyin - phiên bản TikTok tại Trung Quốc của ByteDance và hai ứng dụng nhắn tin của Tencent - QQ và WeChat.

Tuy vậy, nhiều người cho rằng thông tin cá nhân chia sẻ qua nền tảng TikTok không được đảm bảo an toàn. Năm 2020, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu ByteDance bán TikTok tại Mỹ, nếu không sẽ bị cấm hoạt động vì lý do an ninh quốc gia. Sau đó, khi lên nắm quyền, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã rút lại sắc lệnh của người tiền nhiệm.

American Airlines cho phép hành khách xem TikTok trong thời gian bayAmerican Airlines cho phép hành khách xem TikTok trong thời gian bay
TikTok tự động xóa video có nội dung vi phạm chính sáchTikTok tự động xóa video có nội dung vi phạm chính sách
TikTok cho phép người dùng nộp hồ sơ xin việc bằng videoTikTok cho phép người dùng nộp hồ sơ xin việc bằng video
TikTok nâng thời lượng video lên 3 phútTikTok nâng thời lượng video lên 3 phút
Doanh thu của chủ sở hữu TikTok tăng 111%, đạt kỷ lục 1,9 tỷ người dùngDoanh thu của chủ sở hữu TikTok tăng 111%, đạt kỷ lục 1,9 tỷ người dùng

H.A