TikTok nâng thời lượng video lên 3 phút

16:08 | 04/07/2021

205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TikTok, nền tảng trực tuyến nổi tiếng với việc lưu trữ và đăng tải các video siêu ngắn, đang lấn sân sang lãnh thổ định dạng dài hơn khi quyết định nâng thời lượng lên 3 phút trong bối cảnh các nền tảng cạnh tranh khác như Youtube và Instagram đang giảm thời lượng video đăng tải.

TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance của Trung Quốc, đã thông báo rằng người dùng sẽ có thể tải lên các clip dài 3 phút, gấp ba lần giới hạn ban đầu của nền tảng. Tuần trước, ByteDance đã tung ra phiên bản web của Douyin - phiên bản TikTok của Trung Quốc - như một phần của nỗ lực mở rộng hơn vào thị trường video dạng dài hơn.

TikTok nâng thời lượng video lên 3 phút
TikTok nâng thời lượng video lên 3 phút

Động thái này diễn ra khi ranh giới giữa nền tảng video định dạng ngắn và dài tiếp tục mờ nhạt, với các đối thủ như YouTube và Instagram tung ra các tính năng giống TikTok của riêng họ.

Bản thân TikTok đã thử nghiệm tính năng video 3 phút với một số lượng hạn chế những người dùng sáng tạo trên nền tảng này kể từ năm ngoái. Công ty cũng cho biết sẽ tung ra tùy chọn tạo video dài hơn cho mọi người trên TikTok trong những tuần tới.

Drew Kirchhoff, giám đốc sản phẩm tại TikTok, cho biết ByteDance đã và đang thử nghiệm tính năng video dài hơn trên các ứng dụng khác của mình. Công ty đã mở rộng giới hạn thời lượng trên Douyin từ 15 giây lên 1 phút vào năm 2019. Sau đó, công ty cho phép một số người dùng sáng tạo tải lên các video có thời lượng tối đa 5 phút vào năm 2020. Phiên bản web ra mắt tuần trước có nhiều video dạng dài hơn so với ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Mặc dù TikTok nổi tiếng với các clip ngắn, có tính lan truyền đối với nhiều người, nhưng sự phổ biến của các video ngắn trong thời điểm hiện nay đối với những người dùng trẻ tuổi thuộc thế hệ Gen Z trên toàn thế giới đã thúc đẩy các công ty khác tham gia vào cuộc cạnh tranh.

Năm ngoái, Instagram thuộc sở hữu của Facebook đã tung ra một tính năng có tên là Reels cho phép người dùng tạo các video ngắn, trong khi YouTube ra mắt YouTube Shorts nhằm thách thức trực tiếp TikTok vào năm 2020. TikTok và Douyin chuyển sang hướng khác - từ định dạng siêu ngắn ban đầu sang video dài hơn - hứa hẹn sẽ tăng cường sự cạnh tranh trong thị trường video do người sáng tạo tạo ra nhiều hơn nữa.

Doanh thu của chủ sở hữu TikTok tăng 111%, đạt kỷ lục 1,9 tỷ người dùngDoanh thu của chủ sở hữu TikTok tăng 111%, đạt kỷ lục 1,9 tỷ người dùng
TikTok điều chỉnh chính sách để thu thập dữ liệu sinh trắc họcTikTok điều chỉnh chính sách để thu thập dữ liệu sinh trắc học
TikTok, Facebook, Youtube đua 'câu' người xem video ở Việt NamTikTok, Facebook, Youtube đua 'câu' người xem video ở Việt Nam

H.A

  • el-2024