Ứng dụng Didi bị ngừng tại Trung Quốc để bảo vệ dữ liệu người dùng

10:05 | 05/07/2021

198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/7, Cục quản lý không gian mạng của Trung Quốc (CAC) đã ra lệnh cho các cửa hàng ứng dụng dành cho điện thoại thông minh ngừng cung cấp ứng dụng của Didi Global sau khi phát hiện ra rằng gã khổng lồ gọi xe đã thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng bất hợp pháp.

CAC đã yêu cầu Didi thực hiện các thay đổi để tuân thủ các quy tắc bảo vệ dữ liệu của Trung Quốc, bốn ngày sau khi Didi bắt đầu giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán New York, sau khi huy động được 4,4 tỷ USD trong đợt chào bán công khai lần đầu (IPO).

Trước yêu cầu trên, Didi đã ngừng đăng ký người dùng mới và sẽ xóa ứng dụng của mình khỏi các cửa hàng ứng dụng. Công ty cũng cho biết họ sẽ thực hiện các thay đổi để tuân thủ các quy tắc và bảo vệ quyền của người dùng. Hiện tại, Trung Quốc đã và đang kìm hãm những gã khổng lồ công nghệ trong nước vì những lo ngại về chống độc quyền và bảo mật dữ liệu.

công ty gọi xe Trung Quốc Didi Global Inc trên sàn New York Stock Exchange (NYSE) ở
Công ty gọi xe Trung Quốc Didi Global Inc đã IPO thành công trên sàn New York Stock Exchange (NYSE) vào ngày 30/6 vừa qua

Didi đã ra mắt giao dịch vào ngày 30/6 vừa qua trong một đợt IPO định giá công ty ở mức 67,5 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với mức 100 tỷ USD mà công ty này kỳ vọng.

Ứng dụng của Didi vẫn đang hoạt động ở Trung Quốc cho những người đã tải xuống ứng dụng này. Trung bình mỗi ngày nó cung cấp hơn 20 triệu chuyến đi ở Trung Quốc.

Trước đó vào ngày 2/7, CAC đã thông báo một cuộc điều tra đối với Didi để bảo vệ “an ninh quốc gia và lợi ích công cộng”, khiến giá cổ phiếu của công ty này giảm 5,3% xuống còn 15,53 USD. Cổ phiếu được bán với giá 14 USD/cổ phiếu trong đợt IPO - mức cao nhất trong phạm vi được chỉ định.

Didi, cung cấp dịch vụ ở Trung Quốc và hơn 15 thị trường khác, thu thập lượng lớn dữ liệu di động theo thời gian thực mỗi ngày. Ứng dụng này sử dụng một số dữ liệu cho các công nghệ lái xe tự động và phân tích giao thông.

Didi đã gắn cờ các quy định của Trung Quốc trong bản cáo bạch IPO của mình và chia sẻ: “Chúng tôi tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt trong việc thu thập, truyền, lưu trữ và sử dụng dữ liệu người dùng theo chính sách bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu của chúng tôi”.

Một thông báo trên ứng dụng Didi’s China cho thấy công ty đã cập nhật chính sách bảo mật dữ liệu và thông tin người dùng vào ngày 29/6, một ngày trước khi ra mắt giao dịch. Didi trước đây đã phải chịu sự điều tra của các cơ quan quản lý tại Trung Quốc về độ an toàn và giấy phép hoạt động.

Mercedes-Benz Mỹ vô tình cung cấp dữ liệu của gần 1.000 khách hàngMercedes-Benz Mỹ vô tình cung cấp dữ liệu của gần 1.000 khách hàng
McDonald's bị lộ dữ liệu khách hàng tại Hàn Quốc và Đài LoanMcDonald's bị lộ dữ liệu khách hàng tại Hàn Quốc và Đài Loan
TikTok điều chỉnh chính sách để thu thập dữ liệu sinh trắc họcTikTok điều chỉnh chính sách để thu thập dữ liệu sinh trắc học
Trung Quốc tiếp tục xóa bỏ các ứng dụng vì thu thập dữ liệu cá nhânTrung Quốc tiếp tục xóa bỏ các ứng dụng vì thu thập dữ liệu cá nhân

H.A