McDonald's bị lộ dữ liệu khách hàng tại Hàn Quốc và Đài Loan

16:41 | 14/06/2021

489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - McDonald’s đã trở thành công ty mới nhất bị lộ dữ liệu cá nhân của một số khách hàng ở Hàn Quốc và Đài Loan sau khi bị các hacker tấn công.

Ngày 11/6, đại diện chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s cho biết đã nhanh chóng xác định và ngăn chặn vụ việc vi phạm dữ liệu đồng thời triển khai điều tra.

“Mặc dù chúng tôi đã nhanh chóng đóng quyền truy cập sau khi xác định bị tấn công, nhưng một số lượng nhỏ tệp đã bị truy cập trong đó có chứa dữ liệu cá nhân”, đại diện chuỗi cửa hàng burger cho biết.

McDonald's bị lộ dữ liệu khách hàng tại Hàn Quốc và Đài Loan
McDonald's bị lộ dữ liệu khách hàng tại Hàn Quốc và Đài Loan

McDonald’s cho biết cuộc điều tra của họ đã xác định rằng chỉ có dữ liệu khách hàng ở Hàn Quốc và Đài Loan bị truy cập trái phép và đã thông báo cho các cơ quan quản lý cũng như cả những khách hàng có thể bị ảnh hưởng. Đại diện của công ty này khẳng định không có thông tin thanh toán của khách hàng bị lộ.

McDonald’s cho biết họ sẽ xem xét các phát hiện từ cuộc điều tra, cùng với thông tin từ các nguồn lực an ninh, để tăng cường hơn nữa các biện pháp an ninh hiện có của mình.

Các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau đang là mục tiêu của tội phạm mạng trong những tuần gần đây. Trước đó, JBS SA, công ty chế biến thịt lớn nhất thế giới, đã trả số tiền khoảng 11 triệu USD cho những tin tặc đột nhập vào hệ thống máy tính của công ty này vào tháng trước.

Tháng trước, công ty vận chuyển Colonial Pipeline, giữ sản lượng vận chuyển một nửa lượng nhiên liệu tiêu thụ ở bờ đông của Hoa Kỳ, đã trả khoản tiền chuộc 75 bitcoin - trị giá khoảng 4,4 triệu USD - với hy vọng đưa hệ thống của mình hoạt động trở lại. Vào đầu tuần này, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ thông báo đã thu hồi phần lớn số tiền chuộc.

Nga nói gì trước cáo buộc tấn công mạng vào đường ống dẫn dầu của Mỹ?Nga nói gì trước cáo buộc tấn công mạng vào đường ống dẫn dầu của Mỹ?
Hệ thống đường ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ bị tấn côngHệ thống đường ống dẫn dầu lớn nhất nước Mỹ bị tấn công
Ngoài virus corona, doanh nghiệp đang thêm mối lo từ Ngoài virus corona, doanh nghiệp đang thêm mối lo từ "virus mạng"
Đại gia toàn cầu làm gì trong cuộc chiến chống Covid-19Đại gia toàn cầu làm gì trong cuộc chiến chống Covid-19

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps