Trung Quốc xóa bỏ 25 ứng dụng của Didi do thu thập dữ liệu

18:07 | 10/07/2021

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh đang mạnh tay xử lý các "ông lớn" công nghệ, Cơ quan quản lý không gian mạng nước này vừa có thông báo xóa 25 ứng dụng di động do Didi Global vận hành khỏi các cửa hàng ứng dụng.

Các ứng dụng bị xóa đã sử dụng dữ liệu do Didi thu thập bất hợp pháp, trong đó bao gồm các dữ liệu cho dịch vụ giao hàng, thiết bị máy ảnh và dịch vụ tài chính.

Trung Quốc xóa bỏ 25 ứng dụng của Didi do thu thập dữ liệu
Trung Quốc xóa bỏ 25 ứng dụng của Didi do thu thập dữ liệu

Tuần trước, chỉ vài ngày sau khi Didi niêm yết 4,4 tỷ USD trên Sàn giao dịch chứng khoán New York, Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc đã yêu cầu các cửa hàng ứng dụng gỡ bỏ ứng dụng gọi xe chính của Didi.

Đồng thời, cơ quan này cũng yêu cầu Didi ngừng đăng ký người dùng mới và bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra đối với Didi với lý do an ninh quốc gia và lợi ích công cộng. Cổ phiếu Didi đã giảm mức tăng còn khoảng 4% sau thông báo mới nhất vào ngày 9/7.

Công ty Didi đã mất khoảng 21,5 tỷ USD giá trị thị trường trong ba phiên trong tuần này do lo ngại ảnh hưởng từ việc Trung Quốc tăng cường giám sát các công ty công nghệ trong nước và các công ty niêm yết ở nước ngoài.

Trung Quốc xử phạt các ông lớn Internet trong các vụ chống độc quyềnTrung Quốc xử phạt các ông lớn Internet trong các vụ chống độc quyền
Ứng dụng Didi bị ngừng tại Trung Quốc để bảo vệ dữ liệu người dùngỨng dụng Didi bị ngừng tại Trung Quốc để bảo vệ dữ liệu người dùng

H.A