Triều Tiên sử dụng robot trong các lớp học

10:45 | 11/11/2021

157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Triều Tiên đã trình diễn việc sử dụng robot giáo dục để trợ giúp học sinh trong các môn học như tiếng Anh, toán và âm nhạc.
Mỹ: Dịch vụ cho thuê robot “nở rộ”Mỹ: Dịch vụ cho thuê robot “nở rộ”
Robot Delta - “Người vận chuyển” trong mùa dịch ở IndonesiaRobot Delta - “Người vận chuyển” trong mùa dịch ở Indonesia

Trong một báo cáo của đài truyền hình KRT cho thấy một số robot khác nhau đang được sử dụng trong các lớp học.

Nhà lãnh đạo của Triều Tiên, Kim Jong Un, đã thúc đẩy cải cách giáo dục trong những năm gần đây, bao gồm cả việc tăng cường đổi mới và áp dụng công nghệ và khoa học trong giáo dục.

Triều Tiên đưa robot vào trong các lớp học
Một học sinh Triều Tiên đang ngồi học với robot.

Trong bản tin truyền hình, có thể nghe thấy được giọng một robot nữ nói rằng: “Tôi hỗ trợ việc giảng dạy công nghệ giáo dục nâng cao trí thông minh của trẻ em”. Cỗ máy này cao 80 cm di chuyển cánh tay khi nó nói.

Một robot thứ hai với cái đầu tròn màu trắng hiển thị khuôn mặt hạnh phúc trên màn hình của nó. Một robot khác mặc bộ đồ nhựa màu xanh và đeo kính trắng.

Park Kum Hee, giáo sư tại một trường đại học ở Bình Nhưỡng, chia sẻ với KRT rằng việc phát triển robot giáo dục gặp một số khó khăn trong thời gian đầu. Ví dụ, các robot thường lắc đầu khi được hỏi bằng cả tiếng Hàn và tiếng nước ngoài.

Park nói: “Việc nâng cấp trí thông minh của robot này là một khó khăn đối với tôi, một người theo học chuyên ngành tâm lý học”.

Cô cho biết thêm rằng lời khuyên của ông Kim Jong Un là sử dụng trí tuệ nhân tạo trong các môi trường giáo dục đã luôn đi đúng hướng.

Triều Tiên đưa robot vào trong các lớp học
Học sinh đang học tập, giao tiếp và trao đổi với robot.

Đoạn phim của đài KRT cho thấy nhóm học sinh đang nhắc lại sau lời của một con robot trong các môn học liên quan đến tiếng Anh, toán và âm nhạc. Hai đứa trẻ xuất hiện ở trong đoạn phim đang nói chuyện với con robot. “Xin chào, Hân hạnh được biết bạn. Rất vui được gặp bạn. Bạn tên gì?” Tất cả học sinh đều đeo khẩu trang trong lớp học.

Quốc gia này đến nay chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào. Nhưng họ vẫn ra lệnh thực hiện một số biện pháp phòng chống, bao gồm đóng cửa biên giới và hạn chế việc đi lại trong nước.

Lê Ngọc Đức (Theo VOA)