Triều Tiên bắt đầu trả đũa Hàn Quốc?

15:34 | 08/03/2016

5,218 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong thông cáo báo chí của Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) phát đi hôm thứ Ba, ngày 8/3, phía Hàn Quốc đã đưa ra cáo buộc rằng tin tặc Triều Tiên đã thâm nhập vào hệ thống điều khiển đường sắt và nghe trộm điện thoại của quan chức Hàn Quốc.

Theo thông cáo báo chí này, các tin tặc Triều Tiên đã thâm nhập vào điện thoại thông minh của hàng chục quan chức cấp cao của Hàn Quốc, đánh cắp các tin nhắn văn bản, tin nhắn âm thanh.

trieu tien tham nhap he thong duong sat va dien thoai cua han quoc
Ảnh minh họa

Theo Seoul, phía Triều Tiên cũng đã tấn công thông qua thư điện tử (email) của nhân viên đường sắt Hàn Quốc nhằm giành quyền kiểm soát hệ thống điều khiển đường sắt. Trong năm 2016, hacker Triều Tiên đã tấn công hai hệ thống đường sắt khu vực, làm nhiều tài khoản thư điện tử của nhân viên ngành đường sắt Hàn Quốc bị gián đoạn và phải xóa bỏ. Theo NIS, hành động này là một bước chuẩn bị cho việc tấn công, khủng bố hệ thống điều khiển giao thông đường sắt của Hàn Quốc.

Thông báo này của NIS được đưa ra trong hoàn cảnh 15.000 lính Mỹ và 300.000 quân nhân Hàn Quốc đang diễn tập thường niên và Triều Tiên đe dọa sẽ dùng vũ khí hạt nhân "tấn công phủ đầu và bất kể mọi nơi" nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc. 

Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên bị cáo buộc tấn công các hệ thống điện tử của Hàn Quốc. Năm 2013, Triều Tiên bị Hàn Quốc cáo buộc đã làm tê liệt hệ thống ngân hàng điện tử và các đài truyền hình Hàn Quốc trong nhiều ngày. Tháng 8 năm ngoái, Triều Tiên cũng bị nghi ngờ đang có hành vi thâm nhập điện thoại thông minh của 1.000 “nhân vật quan trọng”. Không chỉ Hàn Quốc, tháng 12/2014, Triều Tiên bị cho là đã tấn công hệ thống thư điện tử của Sony Pictures Entertainment. 

Hương Thu

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc