Triển lãm ảnh "UN75 - Tương lai tôi muốn"

10:45 | 15/10/2020

332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/10, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Việt Nam đã tổ chức lễ khai mạc Triển lãm ảnh "UN75 - Tương lai tôi muốn" nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập LHQ. Triển lãm trưng bày 49 bức ảnh về thiên nhiên và con người, đất nước Việt Nam.

Được phát động vào tháng 7/2020, Cuộc thi Ảnh UN75 kêu gọi các bài dự thi theo 6 chủ đề: Sức khỏe tốt và các hành vi sức khỏe lành mạnh, bình đẳng giới, hành động về khí hậu, giáo dục bao trùm dành cho tất cả mọi người, công việc ổn định, thế hệ trẻ tham gia xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Chỉ trong vòng một tháng, LHQ đã nhận được gần 1.000 tác phẩm dự thi từ khắp các vùng miền ở Việt Nam của các nhiếp ảnh gia ở mọi lứa tuổi, trong đó 49 bức ảnh xuất sắc nhất được trưng bày triển lãm.

1809-triyn-lam-ynh-un75-tyyng-lai-toi-muyn
Tác phẩm “Tiếp nối ước mơ” của tác giả Nguyễn Thanh Cường đạt giải Nhất cuộc thi

Tại buổi khai mạc triển lãm, 4 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi ảnh UN75 đã được công bố và trao giải thưởng. Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Tiếp nối ước mơ” của tác giả Nguyễn Thanh Cường, giải Nhì thuộc về tác phẩm “Hạnh phúc tuổi già” của tác giả Hồ Anh Tiến, giải Ba thuộc về tác phẩm “Niềm vui của cha ngày tiêm chủng: Bình đẳng - chia sẻ trách nhiệm gia đình với phụ nữ” của tác giả Phạm Quốc Hưng và giải Bình chọn trực tuyến thuộc về tác phẩm “Vẽ ước mơ” của tác giả Nguyễn Trung Hiếu.

1838-triyn-lam-ynh-un75-tyyng-lai-toi-muyn-1
Tác phẩm “Hạnh phúc tuổi già” của tác giả Hồ Anh Tiến đạt giải Nhì
1911-triyn-lam-ynh-un75-tyyng-lai-toi-muyn-2
Tác phẩm “Niềm vui của cha ngày tiêm chủng”của tác giả Phạm Quốc Hưng đạt giải Ba

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của LHQ tại Việt Nam cho biết: “Những bức ảnh được chọn lọc kỹ lưỡng, mô tả những hình ảnh về một tương lai đáng mơ ước như cặp vợ chồng già khỏe mạnh, những người lao động và học sinh làm việc chăm chỉ, gia đình hạnh phúc, ý thức bảo tồn văn hóa, nhưng cũng là những thách thức mà chúng ta phải đối mặt bao gồm cả những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, khoảng cách giáo dục và rủi ro về sức khỏe như dịch Covid-19. Tôi hy vọng triển lãm sẽ truyền cảm hứng để các bạn suy nghĩ nghiêm túc về tương lai mà bạn mong muốn cũng như vai trò của Liên Hợp Quốc và mỗi chúng ta phải làm để hiện thực hóa một tương lai như vậy”.

1912-triyn-lam-ynh-un75-tyyng-lai-toi-muyn-3
Giải Bình chọn trực tuyến thuộc về tác phẩm “Vẽ ước mơ” của tác giả Nguyễn Trung Hiếu

Tại lẽ trao giải, tác giả Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ câu chuyện đằng sau tác phẩm “Vẽ ước mơ” của mình: “Tác phẩm của tôi ghi lại khoảnh khắc một người con trai và người cha bị cụt cả hai cánh tay đang cố sức vẽ hình ảnh những chiếc bàn tay - đó cũng chính là ước mơ cháy bỏng của họ. Con người sinh ra là để sống, để vươn lên và hoà nhập với cộng đồng. Ai trong chúng ta cũng đều có ước mơ, khát vọng. Có rất nhiều người khuyết tật ở Việt Nam nhưng do sự định kiến và kỳ thị, họ thường không được coi trọng như những người bình thường. Thông qua lăng kính của mình, tôi muốn chứng tỏ rằng mọi người đều xứng đáng có một ước mơ. Đó chính là mục đích sống của con người và cũng chính là tương lai mà tôi mong muốn”.

Triển lãm ảnh "UN75 - Tương Lai tôi muốn” diễn ra đến hết ngày 22/10 tại Bảo tàng phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) và được đăng tải trên góc Trưng bày Trực tuyến của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps