Trần Nam: Tôi từng mệt mỏi vì sở thích lái máy bay

17:41 | 30/05/2022

2,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu thành viên nhóm Biển Xanh nói về sở thích “đặc biệt” của mình. Anh chàng cười: “Có vẻ không ổn, đúng không? Tôi đã từng bị phiền toái vì sở thích đó”.

Có một ngoại hình soái ca, nam tính, thêm sự thanh lịch chuẩn Hà thành, Trần Nam được nhiều cô gái trẻ, quý bà, quý cô yêu thích. Trần Nam kể: “Bạn bè thân thiết, anh em gần gũi, biết sở thích lái máy bay của tôi từ nhỏ, thường hay chọc ghẹo. Người này đồn người kia. Lúc mới vào Sài Gòn lập nghiệp, một ngày tôi nhận được nhiều cuộc điện thoại của các phụ nữ lớn tuổi, tôi mới tá hỏa”

“Tôi nhận ra rằng, có một số phụ nữ cô đơn hiểu lầm là tôi chuyên lái máy bay… bà già, bên cạnh nghề ca sĩ. Nguồn cơn bắt nguồn từ những câu đùa của bạn bè”, Trần Nam giải thích.

Trần Nam: Tôi từng mệt mỏi vì sở thích lái máy bay

Ca sĩ Trần Nam

Sở dĩ Trần Nam đam mê lái máy bay vì bố anh là đại tá không quân Đỗ Anh Dũng. Ông thuộc thế hệ phi công đầu tiên của Việt Nam được đào tạo bài bản tại Liên Xô (cũ) để lái dòng máy bay tiêm kích phản lực MIG 21. Những chuyến bay dũng mãnh trên bầu trời qua lời kể của bố đã trải dài suốt tuổi thơ ấu của cậu bé Đỗ Trần Nam. Thuở nhỏ, Trần Nam được bố thường cho ngồi lái máy bay mô hình, và cậu bé rất thích thú. Anh rất tự hào về bố mình, mơ ước sau này được giống bố.

Nhưng Trần Nam đã chọn nghề ca sĩ, theo một hướng hoàn toàn khác truyền thống gia đình.

“Tôi chỉ muốn lái máy bay thật, nếu được theo nghiệp của bố, chứ đâu có thích lái những chiếc máy bay bà già đầy tai tiếng. Đó là những chiếc máy bay cổ thời Pháp thuộc, không nên mạo hiểm lái”, Trần Nam bông đùa.

Trần Nam kể, có một đêm anh nhận được cuộc điện thoại của người phụ nữ lạ. Sau một hồi vòng vo khen ngợi giọng hát của nam ca sĩ, người phụ nữ lớn tuổi này thẳng thừng vào vấn đề chính: “Chị rất cô đơn. Em đồng ý chị sẽ tặng em 1000 đô la. Em muốn gì chị lo tất”.

“Tôi đã phải khéo léo từ chối, tránh làm tổn thương cho chị ấy. Lúc này tôi rất cần tiền, 1000 đô la lớn lắm, giúp tôi giải quyết được nhiều vấn đề nhưng tôi không thể đánh đổi”

Cuộc điện thoại đầy cám dỗ ấy và nhiều cuộc điện thoại tương tự, Trần Nam nhận được trong giai đoạn anh mới ngày đầu vào Sài Gòn lập nghiệp.

“Bước chân đến một vùng đất mới, mọi thứ phải tạo dựng lại từ đầu. Nhìn nhiều ca sĩ nổi tiếng ở Hà Nội vào Sài Gòn, một thời gian ngắn phải quay về chốn cũ. Tôi biết rất khó khăn, cạnh tranh khốc liệt. Mặc dù nổi tiếng ở Hà Nội, nhưng vào Sài Gòn, tôi chỉ là một ca sĩ mới. Bầu show chưa biết nhiều về tôi, thỉnh thoảng mới có lời mời đi hát”.

“ Thu nhập bấp bênh, trong khi tôi có quá nhiều chi phí: Thuê nhà, ăn uống, đi lại, làm album… Tuy gia đình đủ khả năng lo cho tôi theo đuổi sự nghiệp ca hát, nhưng tính tôi tự lập, không làm phiền bố mẹ. Trong tình cảnh đó, chỉ một phút bồng bột, thiếu suy nghĩ, rất dễ dàng bị cám dỗ. Nhiều ca sĩ trẻ, cả nam, lẫn nữ đã không vượt qua được”.

“Những ca sĩ càng đẹp trai, xinh gái thì càng nhận nhiều lời đề nghị khiếm nhã từ cả nam, lẫn nữ. Muốn có show hát, một số nam ca sĩ trẻ chấp nhận tình một đêm với bầu show. Muốn đi xe sang, mặc đồ hiệu, xài túi LV… nhiều bạn trẻ sẵn sàng cặp với đại gia. Tôi nghĩ đơn giản: Không ai cho không ai cái gì. Cái gì chóng đến thì cũng chóng đi. Tôi ảnh hưởng tính kỷ luật trong quân đội của bố mình, cho nên tôi không dễ dàng sa ngã vì cám dỗ. Cứ chậm mà chắc, có khả năng thực sự thì sẽ tỏa sáng”.

Là một ca sĩ hiền lành, tế nhị đúng chất Hà Nội, nhiều lần Trần Nam hỏi: “Anh thấy tôi chia sẻ những điều này có tế nhị quá không? Tôi chỉ muốn chú tâm vào nghệ thuật, không muốn làm ai buồn lòng. Tôi cũng không muốn va chạm ai”.

Hiện tại Trần Nam có một gia đình nhỏ. Với sự từng trải, anh cho biết sắp tới mình sẽ trải nghiệm với dòng nhạc bolero nhiều tâm sự của cuộc đời, song song bên dòng nhạc trẻ mà anh theo đuổi bấy lâu.

Lê Dương