TP HCM: Phát hiện nguồn lây SARS-CoV-2 mới ở huyện Bình Chánh

21:05 | 25/03/2020

435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong công văn khẩn gửi các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố ngày 25/3, Sở Y tế TP HCM thông tin về một nguồn lây mới vừa xuất hiện tại huyện Bình Chánh sau khi nhiều người đi dự đám tang của một gia đình có người thân vừa trở về từ Mỹ được xác định mắc Covid-19.
tp hcm phat hien nguon lay sars cov 2 moi o huyen binh chanhTP HCM ghi nhận 4 người nhiễm nCoV
tp hcm phat hien nguon lay sars cov 2 moi o huyen binh chanhTP HCM: Tìm kiếm khẩn cấp những khách từng đến một quán bar ở quận 2
tp hcm phat hien nguon lay sars cov 2 moi o huyen binh chanh
TP HCM cách ly nhiều nhân viên y tế ở Bệnh viện huyện Bình Chánh và 11 căn hộ thuộc khu dân cư An Phú Tây, huyện Bình Chánh. (Ảnh minh họa)

Theo nội dung công văn. Sở Y tế TP HCM cho biết trên địa bàn TP có 34 trường hợp dương tính đã công bố và 6 trường hợp dương tính lần 1, đang chờ Bộ Y tế xét nghiệm khẳng định và công bố.

Ngoài ra, theo Sở Y tế TP HCM, một nguồn lây mới vừa được phát hiện xuất phát tại huyện Bình Chánh, sau khi nhiều người đi dự đám tang của một gia đình có người thân vừa từ Mỹ về. Người này vừa có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với COVID-19 vào sáng 24/3.

Được biết, bệnh nhân H.T.H. (SN 1994, ngụ tại khu dân cư An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP HCM) là du học sinh ở Mỹ nhập cảnh về Việt Nam ngày 10/3, là cháu ruột một bác sĩ phó khoa khám bệnh Bệnh viện huyện Bình Chánh. Ngày 23/3, ông nội của H., cũng là cha của bác sĩ này qua đời nên tất cả người thân trong gia đình về chịu tang. Thời điểm này, anh H. đã tiếp xúc gần với những người thân trong gia đình cùng nhiều khách đến viếng đám tang.

Sau khi phát hiện, TP đã quyết định cách ly nhiều nhân viên y tế ở Bệnh viện huyện Bình Chánh và 11 căn hộ tại cộng đồng dân cư xung quanh. Hiện có 53 trường hợp F1 đang được cơ quan chức năng tập trung lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung; đồng thời thực hiện cách ly tại nhà đối với trường hợp F2, và rà soát F3 để theo dõi giám sát sức khỏe. Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra các ca tiếp xúc gần với những trường hợp vừa phát hiện trên, tránh lây lan ra cộng đồng.

Hai ổ dịch trong cộng đồng tại TP được phát hiện trước đó gồm: Nhóm 1 xuất phát từ những người tham dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia (khu dân cư 750 người có đạo quận 8); Nhóm 2 từ những người tham gia trong quán bar Buddha (quận 2) đã lây cho 10 người cùng có mặt ở quán bar.

Sở Y tế TP HCM nhận định, bệnh dịch đã lây lan trong cộng đồng với nguy cơ rất đáng lo ngại. Nhằm đảm bảo phòng chống nghiêm ngặt, không để lây lan dịch bệnh ngay trong cơ sở y tế, Sở Y tế yêu cầu nhân viên y tế và người sống cùng nơi cư trú tuyệt đối không tham dự các sự kiện đông người như đám cưới, đám tang, tiệc ăn uống…

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.