TP HCM không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

09:07 | 02/08/2021

163 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP HCM sẽ không tổ chức thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT từ ngày 5-7/8 do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, mà xét đặc cách công nhận tốt nghiệp cho hơn 3.200 thí sinh đủ điều kiện.
Thêm đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021Thêm đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021
Hà Nội không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2Hà Nội không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2
Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Xét đặc cách cho thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Xét đặc cách cho thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19
TP HCM không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2
Ảnh minh họa

Cụ thể, UBND TP HCM nêu rõ tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, toàn thành phố đang áp dụng cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện phòng, chống dịch.

UBND thành phố giao Sở GD&ĐT căn cứ vào các quyết định của Bộ GD&ĐT và các quy định hiện hành, có trách nhiệm hướng dẫn thực hiện xét đặc cách công nhận tốt nghiệp đối với các thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp THPT đợt 2 theo đúng quy định.

Trước đó, vào ngày 28/7, UBND TP HCM có công văn gửi Bộ GD&ĐT đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2. Đó là những thí sinh chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 (trừ các thí sinh bị đình chỉ thi hoặc hủy bỏ bài thi) và có đăng ký thi đợt 2 với số lượng 3.234 thí sinh.

Đề xuất đảm bảo quyền lợi tuyển sinh đại học, cao đẳng cho các thí sinh được xét đặc cách trong đợt 2, UBND TP HCM đề nghị Bộ GD&ĐT yêu cầu 2 Đại học Quốc gia và các trường đại học, các trường có tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non triển khai bổ sung kỳ thi đánh giá năng lực, sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh khác (ngoài căn cứ trên điểm thi tốt nghiệp THPT) để xét tuyển đối với các thí sinh thi được xét đặc cách trong đợt thi 2.

Được biết, trong đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra từ ngày 6 - 8/7, TP HCM có 85.927 thí sinh dự thi, đạt 96,25% trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.