TP HCM: Ca nghi nhiễm mới ở quận 3 đã có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2

13:57 | 20/05/2021

917 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trưa 20/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, trường hợp cư trú tại quận 3 nghi nhiễm Covid-19 đã được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.
TP HCM: Phong tỏa một số địa điểm liên quan ca nghi nhiễm mới ở quận 3TP HCM: Phong tỏa một số địa điểm liên quan ca nghi nhiễm mới ở quận 3
TP HCM: Rút giấy phép vĩnh viễn các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịchTP HCM: Rút giấy phép vĩnh viễn các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch
TP HCM: Tạm dừng các khu vực công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồngTP HCM: Tạm dừng các khu vực công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồng
TP HCM kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhấtTP HCM kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất
Lực lượng chức năng đã lập rào chắn phong tỏa hẻm 287, Quận 3.
Lực lượng chức năng lập rào chắn phong tỏa hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. (Ảnh: TTO)

Trước đó, HCDC ghi nhận một trường hợp nghi ngờ nhiễm cư trú tại quận 3 sau khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Mẫu xét nghiệm của bệnh nhân và người con đi cùng đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để kiểm tra khẳng định. Kết quả, trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2, còn người con đi chung có kết quả âm tính lần 1.

Theo thông tin từ HCDC, ngày 19/5, bệnh nhân trên có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung tâm Medic Hòa Hảo, kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan cho thấy có tổn thương. Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày. Bệnh nhân khai báo y tế và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm.

HCDC đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân tại nơi cư trú. Những người này đã được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Ngành y tế TP HCM đang gấp rút triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống trong hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu - nơi bệnh nhân cư trú.

TP HCM: Ca nghi nhiễm mới ở quận 3 đã có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở khu vực đường Đoàn Phú Tứ, phường An Lạc A, quận Bình Tân. (Ảnh: PLO)

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định 2 trường hợp tiếp xúc gần là con trai và con dâu của người này, hiện đang ngụ tại phường An Lạc A, quận Bình Tân. Cơ quan chức năng phường An Lạc A đang phong toả tạm thời con hẻm nơi vợ chồng anh này sinh sống trên đường Đoàn Phú Tứ với khoảng 300 nhân khẩu để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

HCDC cho biết, qua điều tra ban đầu, ca dương tính mới này chưa có mối liên quan 2 bệnh nhân Covid-19 được xác định trước đó (bệnh nhân ở TP Thủ Đức và quận 7).

Lâm Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.