TP HCM: Tạm dừng các khu vực công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồng

06:10 | 14/05/2021

987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/5, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh ra thông báo yêu cầu tạm ngừng hoạt động một số khu vực công cộng do sở quản lý, phụ trách như công viên, khu trò chơi thiếu nhi, khu thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng...
TP HCM kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhấtTP HCM kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất
TP HCM bổ sung danh sách cách ly y tế người đến từ 8 điểm thuộc 6 tỉnhTP HCM bổ sung danh sách cách ly y tế người đến từ 8 điểm thuộc 6 tỉnh
TP HCM truy vết 2 trường hợp tái dương tính sau điều trịTP HCM truy vết 2 trường hợp tái dương tính sau điều trị
TP HCM tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 80 nhà báo, phóng viênTP HCM tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 80 nhà báo, phóng viên
TP HCM: Tạm dừng các khu vực công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồng
Các hoạt động tập trung đông người ở công viên trên địa bàn TP HCM phải tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Sở Xây dựng TP HCM yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các khu trò chơi thiếu nhi, khu thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động thể chất, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ trong công viên, các khu vực mảng xanh.

Các đơn vị quản lý có trách nhiệm lắp đặt các rào chắn, đặt các bảng thông tin cho người dân về việc tạm dừng hoạt động đối với các loại hình hoạt động trên tại những khu vực phụ trách. Ngoài ra, đơn vị quản lý phải cử người trực thường xuyên ở các cổng ra vào để giải thích, hướng dẫn và yêu cầu người dân thực hiện đúng quy định về giãn cách để phòng dịch.

Riêng các công trình xây dựng trên địa bàn TP HCM được phép hoạt động nhưng phải tuân thủ quy định an toàn phòng chống dịch của UBND TP. Cụ thể, các đơn vị liên quan phải tổ chức đo thân nhiệt người ra vào công trường, nhân công làm việc phải đeo khẩu trang, rửa tay, khử khuẩn thiết bị, máy móc, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét.

Các công nhân, lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch trở lại công trường làm việc, đơn vị phụ trách công trình phải rà soát và thông tin với chính quyền địa phương để thực hiện cách ly theo quy định. Trường hợp chủ đầu tư, nhà thầu không bảo đảm các yêu cầu trên thì công trường phải ngừng hoạt động để bảo đảm phòng chống dịch Covid-19.

TP HCM: Tạm dừng các khu vực công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồng
Khu trò chơi trẻ em, các dụng cụ tập thể dục công cộng được căng dây cấm, tạm ngưng hoạt động. (Ảnh minh họa)

Trưa 13/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cũng thông báo sẽ cách ly người đến từ 8 địa điểm dịch mới: Khu công nghiệp An Đồn (Đà Nẵng) cùng 7 điểm có Covid-19 tại Bắc Giang, Hà Nội.

Trước đó, tối 12/5, Sở Y tế TP HCM khẩn cấp yêu cầu tất cả bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nuôi bệnh. Yêu cầu này được Sở Y tế đưa ra ngay sau khi Bệnh viện Ung bướu TP HCM phát hiện một bệnh nhân từng khám ở Bệnh viện K (Hà Nội) đã khai báo y tế không đúng. Truy vết dịch tễ cho thấy người bệnh này ngụ Quảng Trị, từng khám ở Bệnh viện K ngày 24/4, vào Bệnh viện Ung bướu TP HCM ngày 12/5 song khai báo y tế là ngụ ở Bình Dương.

Từ sau cụm dịch liên quan sân bay Tân Sơn Nhất vào tháng 2 đến nay, TP HCM không xuất hiện ổ dịch cộng đồng. Tính từ đầu mùa dịch đến nay, Thành phố ghi nhận 270 ca mắc Covid-19, trong đó 244 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 26 đang điều trị.

Lâm Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan