TP HCM: Phong tỏa một số địa điểm liên quan ca nghi nhiễm mới ở quận 3

10:42 | 20/05/2021

2,877 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 20/5, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa một con hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3) và Phòng khám Đa khoa Hòa Hảo (quận 10) do các địa điểm này có liên quan đến ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 mới vừa được phát hiện.
Ca Covid-19 trong cộng đồng ở TP HCM nhiễm biến chủng Ấn ĐộCa Covid-19 trong cộng đồng ở TP HCM nhiễm biến chủng Ấn Độ
Xác định được nguồn lây dịch Covid-19 tại TPHCMXác định được nguồn lây dịch Covid-19 tại TPHCM
TP HCM: 8 bài học kinh nghiệm cho các bệnh viện từ trường hợp mắc Covid-19 mới được phát hiệnTP HCM: 8 bài học kinh nghiệm cho các bệnh viện từ trường hợp mắc Covid-19 mới được phát hiện
TP HCM bác tin cấm dân ra khỏi nhà từ 22h đến 5h sáng hôm sauTP HCM bác tin cấm dân ra khỏi nhà từ 22h đến 5h sáng hôm sau
TP HCM: Rút giấy phép vĩnh viễn các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịchTP HCM: Rút giấy phép vĩnh viễn các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch
TP HCM: Phong tỏa một số địa điểm liên quan ca nghi nhiễm mới ở quận 3
Cơ quan chức năng phong tỏa hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP HCM. (Ảnh: Zingnews)

Trường hợp có kết quả nghi nhiễm trú tại hẻm 287, Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP HCM. Người này ở nhà riêng, bán quán ăn. Khoảng 8h sáng nay, cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực cư trú của bệnh nhân. Các bước khoanh vùng xử lý dịch, cách ly, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm này đang được khẩn trương thực hiện.

Trước đó, trường hợp này đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào khu khám sàng lọc do có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19. Kết quả xét nghiệm tại đây cho thấy bệnh nhân nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM để xét nghiệm khẳng định trong sáng nay.

Trước khi đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, người này từng khám tại Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo (254 Hòa Hảo, quận 10, TP HCM). Sau khi phát hiện những biểu hiện bất thường, bệnh nhân được Trung tâm Medic Hòa Hảo chuyển đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

TP HCM: Phong tỏa một số địa điểm liên quan ca nghi nhiễm mới ở quận 3
Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo tạm thời đóng cửa, dừng nhận bệnh nhân. (Ảnh: Dân trí)

Sáng nay, lực lượng công an và y tế cũng đã có mặt, phối hợp khoanh vùng ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm, phát tán dịch tại Phòng khám Đa khoa Hòa Hảo. Hiện phòng khám đã ngừng nhận bệnh nhân, cách ly 4 khoa phòng liên quan và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trước đó, trưa 18/5, sau 20 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM ghi nhận 1 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại chung cư SunView Town, đường Gò Dưa, TP Thủ Đức. Tối 18/5, ngành y tế tiếp tục phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ngụ phường Tân Kiểng, quận 7. Người này được xác định là đồng nghiệp của bệnh nhân ngụ ở TP Thủ Đức. Khai thác dịch tễ cho thấy người này từng đến Hải Phòng từ ngày 24/4 đến 5/5.

Lâm Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc