TP HCM: Rút giấy phép vĩnh viễn các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch

06:47 | 18/05/2021

2,538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng nhiều cơ sở kinh doanh vẫn liên tục tái vi phạm quy định phòng chống dịch, Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu phải có hành động xử lý quyết liệt những trường hợp này.
Đà Nẵng: 7 ca dương tính mới, con gái người bán cơm gà lây SARS-CoV-2 từ bốĐà Nẵng: 7 ca dương tính mới, con gái người bán cơm gà lây SARS-CoV-2 từ bố
Phú Thọ ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2Phú Thọ ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2
TP HCM: Tạm dừng các khu vực công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồngTP HCM: Tạm dừng các khu vực công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồng
TP HCM kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhấtTP HCM kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất
TP HCM: Rút giấy phép vĩnh viễn các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều 17/5. (Ảnh: PLO)

Chiều ngày 17/5, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 với các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức.

Thời gian vừa qua, dù chưa có thêm ca mắc Covid-19 trong cộng đồng nhưng TP HCM vẫn trong tình trạng tương đối căng thẳng do áp lực xung quanh ngày càng tăng. TP đã xử phạt 485 người không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền hơn 930 triệu đồng. Các quận huyện và TP Thủ Đức cũng đã tổ chức 736 đợt kiểm tra các cơ sở kinh doanh buộc phải tạm dừng hoặc hạn chế hoạt động sau chỉ đạo của UBND TP để chống dịch Covid-19. Trong đó, 526 cơ sở bị nhắc nhở, 5 cơ sở được yêu cầu tạm dừng hoạt động và 144 cơ sở bị xử phạt với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng, trong đó có 34 cơ sở bị xử phạt lần 2.

Chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, các cơ sở kinh doanh phải chấp nhận hy sinh lợi ích ngắn hạn để bảo đảm cho sự phát triển lâu dài. Bên cạnh việc kiểm tra, xử phạt thì cơ quan chức năng phải vận động các cơ sở hợp tác cùng địa phương phòng, chống dịch. Tuy nhiên, đối với các trường hợp tái vi phạm thì phải có hành động xử lý quyết liệt, nếu không sẽ không đạt được hiệu quả. Đối với các cơ sở kinh doanh nhiều lần vi phạm quy định phòng dịch thời gian qua, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các địa phương rút giấy phép kinh doanh vĩnh viễn đối với những cơ sở này.

TP HCM: Rút giấy phép vĩnh viễn các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch
Nhiều hàng quán vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 bị các đoàn kiểm tra phát hiện. (Ảnh: VTC)

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức tiếp tục siết chặt kiểm tra việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Cần ưu tiên việc chống dịch lên hàng đầu, lực lượng phòng chống dịch và người dân không được phép lơ là trong bất kỳ tình huống nào.

Thông tin tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, tính đến nay, TP có 270 trường hợp mắc bệnh Covid-19 được phát hiện tại địa bàn, 256 trường hợp được điều trị khỏi, chiếm tỷ lệ hơn 94%. Hiện TP đang điều trị 14 bệnh nhân dương tính mới với SARS-CoV-2 và 3 bệnh nhân tái dương tính (BN2704, 2458, 2782). Trong đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân Covid-19 từ tỉnh An Giang. Hiện tại bệnh nhân đang thở máy, chức năng phổi chỉ còn 10-20%, tiên lượng rất nặng.

Trong 20 ngày qua TP không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng mới nhất trên địa bàn được công bố vào ngày 29/4, người này từng ăn uống với bệnh nhân tại tỉnh Hà Nam.

Lâm Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan