TP HCM: Bệnh nhân hài lòng với mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện

19:30 | 07/12/2018

503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Khoa Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Bình Dân (TP HCM), bên cạnh công tác chuyên môn, các điều dưỡng còn đảm nhận nhiệm vụ vệ sinh cá nhân cho người bệnh, thân nhân người bệnh không phải túc trực tại khoa để phụ chăm sóc.  
tp hcm benh nhan hai long voi mo hinh cham soc nguoi benh toan dienĐẩy nhanh liên thông kết quả xét nghiệm giảm chi phí cho bệnh nhân
tp hcm benh nhan hai long voi mo hinh cham soc nguoi benh toan dienMột nữ điều dưỡng bị bệnh nhân đâm vật nhọn vào vai
tp hcm benh nhan hai long voi mo hinh cham soc nguoi benh toan dienGây khó cho bệnh nhân và bác sĩ?

Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Bình dân có 20 giường bệnh hồi sức, toàn bộ giường và trang thiết bị y tế như máy thở, monitor đều được trang bị mới bằng nguồn quỹ phát triển sự nghiệp của bệnh viện.

tp hcm benh nhan hai long voi mo hinh cham soc nguoi benh toan dien
Điều dưỡng đang chăm sóc và vệ sinh cá nhân cho một bệnh nhân bệnh nặng

Đáng chú ý, nguồn nhân lực của khoa, tất cả 8 bác sĩ của khoa đều là bác sĩ nội khoa được đào tạo chuyên trách về hồi sức tích cực và 27 điều dưỡng chịu trách nhiệm đảm trách tất cả công tác chăm sóc chuyên môn cho người bệnh như thực hiện y lệnh thuốc, theo dõi diễn tiến của bệnh cho đến chăm sóc vệ sinh cá nhân cho người bệnh 24/24h, thân nhân người bệnh không phải túc trực tại khoa để phụ chăm sóc.

tp hcm benh nhan hai long voi mo hinh cham soc nguoi benh toan dien
Bệnh nhân và thân nhân viết thư khen thái độ phục vụ của nhân viên khoa Hồi sức tích cực chống độc của Bệnh viện Bình Dân

Điều dưỡng khoa đã có sáng kiến xe chăm sóc vệ sinh cá nhân bệnh nhân với đầy đủ các dụng cụ cần thiết, phân công luân phiên điều dưỡng chuyên trách làm công tác chăm sóc vệ sinh cá nhân cho người bệnh hàng ngày.

tp hcm benh nhan hai long voi mo hinh cham soc nguoi benh toan dien
Sáng kiến xe vệ sinh cá nhân cho người bệnh

Mô hình này được Sở Y tế TP HCM đánh giá là một mô hình hay, đáp ứng nhu cầu của người bệnh, tăng sự hài lòng của bệnh nhân với dịch vụ bệnh viện.

Từ mô hình này, cũng đã có rất nhiều thư cám ơn và khen của thân nhân người bệnh về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Bình Dân.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.