Tổng thống Nga Putin nhận xét về giá năng lượng hiện nay

08:14 | 29/05/2023

1,623 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vấn đề thiếu năng lượng ở châu Âu càng lúc càng thu hút nhiều sự quan tâm. Các quốc gia trong khu vực vẫn đang tìm cách để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ đang không ngừng gia tăng.
Tổng thống Nga Putin nhận xét về giá năng lượng hiện nay

Tại Diễn dàn Liên minh Kinh tế Á-Âu tổ chức ở Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, giá năng lượng đang đạt mức “hợp lý về mặt kinh tế”. Trong bài phát biểu trước các vị lãnh đạo của Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan, ông cũng đề cập đến vấn đề thiếu hụt dầu mỏ ở châu Âu.

Tuyên bố này được đưa ra sau vài ngày Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) ban hành quyết định tự nguyện cắt giảm hạn ngạch sản lượng dầu nhằm thúc đẩy giá nhiên liệu tăng, trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt từ các nước phương Tây đe dọa tính vững bền của thị trường.

Cũng tại Diễn đàn, ông đề cập đến sự cố nổ hệ thống đường ống dẫn khí Nord Stream 1 và Nord Stream 2, gây hư hỏng nghiêm trọng. Đây là hai đường ống nối Nga với Đức, thông qua Biển Baltic. Tuy không cung cấp bằng chứng, Nga vẫn nhiều lần cáo buộc phương Tây chủ mưu những vụ nổ.

Các nhà điều tra của Thụy Điển và Đan Mạch cũng cho biết, đây là một hành động phá hoại, nhưng chưa quy trách nhiệm cho chủ thể nào.

Những địa điểm xảy ra vụ nổ đường ống Nord Stream 1 và 2 nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Thụy Điển và Đan Mạch.

Đức thông qua gói 100 tỷ euro hỗ trợ giá năng lượngĐức thông qua gói 100 tỷ euro hỗ trợ giá năng lượng
Chính phủ Senegal ngừng trợ giá năng lượngChính phủ Senegal ngừng trợ giá năng lượng
TotalEnergies trở thành “vật tế” trong cuộc tranh luận về giá năng lượngTotalEnergies trở thành “vật tế” trong cuộc tranh luận về giá năng lượng

Ngọc Duyên

AFP