Tổng thống Nga gia hạn các biện pháp trừng phạt đáp trả

21:24 | 22/11/2020

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga ngày 21/11 đã ký sắc lệnh gia hạn một số biện pháp kinh tế đặc biệt đối với các nước đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga. Văn bản được công bố trên trang web thông tin pháp lý chính thức.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo đó, sắc lệnh vừa được Tổng thống Vladimir Putin ban hành có hiệu lực đến ngày 31/12/2021. Chính phủ đã được hướng dẫn để đảm bảo việc thực hiện nghị định và đưa ra các đề xuất thay đổi thời gian có hiệu lực của các biện pháp trừng phạt ngược này nếu thấy cần thiết.

Hồi tháng 3/2014, Liên minh châu Âu, Ukraine, Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản, Thụy Sĩ, New Zealand, Iceland, đã bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, bao gồm một danh sách trừng phạt các cá nhân và pháp nhân Nga.

Các biện pháp hạn chế bao gồm cấm nhập cảnh, đóng băng tài khoản... Ngoài ra, các biện pháp trừng phạt theo ngành cũng được đưa ra..

Nhằm đáp trả, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh vào ngày 6/8/2014 quy định việc chính phủ Nga áp dụng lệnh cấm nhập khẩu một số sản phẩm thực phẩm từ Mỹ, Liên minh Châu Âu, Na Uy, Úc và Canada.

Sau khi Liên minh châu Âu gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga vào ngày 22/6/2015, tới ngày 24/6, ông Putin cũng gia hạn lệnh cấm vận lương thực thêm một năm.

Sau đó, lệnh này đã được gia hạn ba lần, gần đây nhất là vào ngày 24/6/2019 kéo dài đến cuối năm 2020.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc