Tòa nhà Thăng Long - Yên Hòa: Công an Hà Nội vào cuộc!

09:27 | 27/11/2015

6,869 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không chỉ Thanh tra Bộ Xây dựng mà cả Công an Hà Nội cũng đề nghị cung cấp hồ sơ dự án chung cư Thăng Long-Yên Hòa.
vu chung cu thang long yen hoa cong an vao cuocBộ Xây dựng thanh tra dự án Thăng Long - Yên Hòa
vu chung cu thang long yen hoa cong an vao cuocSở QH-KT Hà Nội 'bảo kê' sai phạm ở tòa nhà Thăng Long - Yên Hòa?
vu chung cu thang long yen hoa cong an vao cuocPhó chủ tịch Cầu Giấy nói về sai phạm ở Thăng Long Tower
vu chung cu thang long yen hoa cong an vao cuoc'Cắt ngọn' nhà 8B Lê Trực, sao Thăng Long Tower lại không?

Như PetroTimes đã đưa tin, ngày 24/11, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có Quyết định về thanh tra làm rõ nội dung khiếu nại, tố cáo tại 4 dự án bất động sản “khủng” tại Hà Nội, trong đó có dự án chung cư Thăng Long-Yên Hòa do Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư.

Cũng theo Quyết định trên, Đoàn thanh tra sẽ thanh tra công tác thực hiện dự án đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật, quy hoạch chi tiết được duyệt, quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án kiến trúc được chấp thuận, giấy phép xây dựng được cấp, việc thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước của chủ đầu tư dự án và đây là những vấn đề mà người dân tố cáo và báo chí phản ánh.

Và mới đây, khi trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Lợi - Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã thông tin, không chỉ có Thanh tra Bộ Xây dựng mà cả Công an Hà Nội cũng đã yêu câu cung cấp hồ sơ về dự án chung cư Thăng Long-Yên Hòa và cơ quan này đã cung cấp đầy đủ.

Việc cơ quan công an vào cuộc đúng vào thời điểm Bộ Xây dựng có quyết định thành lập đoàn thanh tra dự án thể hiện trách nhiệm của nhiều cơ quan ban ngành trong việc giải quyết vấn đề về trật tự xây dựng ở Thủ đô.

vu chung cu thang long yen hoa cong an vao cuoc
Theo như bức ảnh này thì Tòa nhà Thăng Long hiện đã thi công trên sàn tầng 32, trong khi chủ đầu tư khăng khăng là 27 tầng. Ảnh chụp sáng ngày 11/11/2015. (Ảnh: Cẩm Tú, đồ họa Duy Tiến)

Về dự án chung cư Thăng Long-Yên Hòa có thể nói là dự án có nhiều tai tiếng nhất, thu hút được nhiều sự quan tâm nhiều nhất của đông đảo người dân. Thậm chí, so về tính chất, quy mô thì những dấu hiệu bất thường tại dự án này còn được không ít người so sánh với những sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực (quận Ba Đình, Hà Nội).

Đã có rất nhiều dấu hỏi đặt ra xung quanh quá trình triển khai dự án chung cư Thăng Long-Yên Hòa đã được đặt ra, đặc biệt là việc các cơ quan chức năng trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng Thủ đô liên tục “chạy theo” những cái sai của chủ đầu tư dự án trong nhiều năm liền.

Để rồi giờ đây, những cái sai đó, thông qua một vài công văn đi, công văn lại, một vài cuộc họp bàn giữa Sở nọ, ngành kia với nhau và với chủ đầu tư đã được hợp thức hóa “đúng… luật”, “đúng…quy định”.

Thậm chí, trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư dự án chung cư Thăng Long - Yên Hòa không ít lần thể hiện sự coi thường, bất chấp các quy định của pháp luật trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng.

Nhiều văn bản yêu cầu ngừng thi công đã không được chủ đầu tư dự án chấp hành; chưa hoàn thành thủ tục đầu tư xây dựng nhưng vẫn tiến hành thi công…

Chính quyền Hà Nội “bất lực” với những vấn đề vi phạm tại dự án chung cư Thăng Long-Yên Hòa hay đã cố tình nhắm mắt cho qua là điều đang gây bức xúc trong dư luận người dân Thủ đô và cũng là câu hỏi mà người dân Thủ đô đặt ra cho các cấp chính quyền thành phố Hà Nội.

Việt Nam đang trên được hội nhập kinh tế quốc tế và trong tiến trình hội nhập đó, không chỉ có doanh nghiệp Việt Nam mà cả các doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào các ngành, các lĩnh vực đầu trong nước, trong đó có lĩnh vực bất động sản. Chủ trương của Đảng, Nhà nước là tạo lập một môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, một nền kinh tế thị trường để thu hút các nguồn lực cả trong và ngoài nước để phát triển.

Và tất nhiên, trong nền kinh tế thị trường, mọi hoạt động phải tuân thủ đúng luật, không có ngoại lệ bởi chỉ như thế mới có cạnh tranh bình đẳng, không thể có chuyện “đi đêm” để doanh nghiệp này được lợi, doanh nghiệp kia bị ép được!

Hy vọng rằng, với sự vào cuộc của Bộ Xây dựng và Công an Hà Nội, những vấn đề mà dư luận đặt ra xung quanh dự án chung cư Thăng Long-Yên Hòa sẽ được giải đáp.

Bộ Xây dựng thanh tra dự án Thăng Long - Yên Hòa
Sở QH-KT Hà Nội 'bảo kê' sai phạm ở tòa nhà Thăng Long - Yên Hòa?
Chủ đầu tư tòa nhà Thăng Long - Yên Hòa 'giả mù'?
Mức phạt gấp 10 lần 8B Lê Trực, Thăng Long Tower... mặc kệ
Phó chủ tịch Cầu Giấy nói về sai phạm ở Thăng Long Tower
'Cắt ngọn' nhà 8B Lê Trực, sao Thăng Long Tower lại không?
Cận cảnh Thăng Long Tower sai phạm không kém nhà 8B Lê Trực
Kinh ngạc về sai phạm không kém tòa nhà 8B Lê Trực
Dự án Thăng Long - Yên Hòa: Một kiểu... "nhắm mắt - bắt tay"?
Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thăng Long: Hai lần đình chỉ vẫn xây vượt tầng

Thanh Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc