Chung cư Thăng Long-Yên Hòa chỉ được cấp phép đầu tư 50 năm?!

15:25 | 08/12/2015

6,596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dự án chung cư Thăng Long-Yên Hòa chỉ được cấp giấy phép đầu tư có thời hạn 50 năm. Tuy nhiên, điều này đã không được thể hiện trong Hợp đồng mua bán căn hộ của dự án.
chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 nam
Giấy chứng nhận đầu tư cho thấy, thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

Nhìn lại diễn biến thị trường bất động sản khoảng 2 năm trở lại đây có thể thấy, chung cư Thăng Long-Yên Hòa là một trong những dự án thuộc hàng “hot”. Người mua nhà đánh giá cao dự án này chủ yếu là do vị trí và mức giá có thể xem là phù hợp với một bộ phận người có thu nhập trung bình của Thủ đô.

Và cũng chính bởi thuộc hàng “hot” nên giá căn hộ chung cư ở đây liên tục tăng theo thời gian, từ chỗ giá gốc chỉ có giá khoảng 21-22 triệu đồng/m2, đến nay, giá thị trường đã lên tới 26-28 triệu đồng/m2.

Phải nói rằng, giữa lúc thị trường bất động sản vẫn trong giai đoạn khó khăn, tồn kho còn cao, dư nợ lớn… thì việc dự án chung cư Thăng Long-Yên Hòa vẫn được triển khai, thi công xây dựng đảm bảo tiến độ, thậm chí “vượt cả số tầng” cho phép là “của hiếm”. Nó cho thấy sự sốt sắng cũng như tiềm lực của chủ đầu tư chung cư Thăng Long-Yên Hòa.

Nhân nói về “tiềm lực” của chủ đầu tư chung cư Thăng Long-Yên Hòa thì có lẽ ở Hà Nội, mà có khi trên địa bàn cả nước khó ai sánh bằng. Họ không những xây nhà “nhanh như điện” mà còn ngang nhiên xây vượt tầng cho phép.

Vượt tầng rồi, họ lại “xin” để được điều chỉnh giấy phép. Nhưng điều chỉnh rồi, họ lại đang tiếp tục lặp lại điệp khúc… vượt tầng.

Dự án chung cư Thăng Long-Yên Hòa vì thế theo thiết kế ban đầu chỉ có 17 tầng nhưng đã được điều chỉnh lên 27 tầng, và hiện nay, đang ngang nhiên xây trên 30 tầng!

chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 nam
Mẫu Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư dự án Thăng Long-Yên Hòa.

Sự ngang nhiên coi thường pháp luật, coi thường các quyết định hành chính của các cơ quan chức năng TP Hà Nội của chủ đầu tư chung cư Thăng Long-Yên Hòa như vậy là rất rõ ràng.

Bộ Xây dựng đã lập đoàn thanh tra để thanh tra dự án này và Công an Hà Nội cũng đã vào cuộc, thu thập hồ sơ để sớm đưa những khuất tất trong vụ việc này ra ánh sáng.

Nhưng đó là vấn đề của chủ đầu tư với các cơ quan chức năng TP Hà Nội. Còn với người mua, xem ra chủ đầu tư chung cư Thăng Long-Yên Hòa cũng thật lắm chiêu.

Theo giấy phép đầu tư do UBND TP Hà Nội cấp ngày 11/7/2008, dự án này có thời gian hoạt động là 50 năm kể từ ngày cấp.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PetroTimes, thông tin này đã không thấy thể hiện trong Hợp đồng mua bán căn hộ của dự án chung cư Thăng Long-Yên Hòa. Mà rõ ràng, việc một dự án được cấp phép đầu tư trong thời gian ngắn hay dài sẽ làm thay đổi giá trị rất nhiều.

Nói vậy để thấy rằng, chủ đầu tư chung cư Thăng Long-Yên Hòa không những thể hiện sự coi thường pháp luật, xem nhẹ các quyết định hành chính của nhà nước mà còn thiếu rõ ràng với chính khách hàng của họ - những người có thể xem là quyết định sự thành bại của dự án!

chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 namTòa nhà Thăng Long - Yên Hòa: Công an Hà Nội vào cuộc!
chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 namBộ Xây dựng thanh tra dự án Thăng Long - Yên Hòa
chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 namSở QH-KT Hà Nội 'bảo kê' sai phạm ở tòa nhà Thăng Long - Yên Hòa?
chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 namSở QH-KT Hà Nội 'bảo kê' sai phạm của tòa nhà Thăng Long - Yên Hòa?
chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 namChủ đầu tư tòa nhà Thăng Long - Yên Hòa 'giả mù'?
chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 namMức phạt gấp 10 lần 8B Lê Trực, Thăng Long Tower... mặc kệ
chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 namPhó chủ tịch Cầu Giấy nói về sai phạm ở Thăng Long Tower
chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 nam'Cắt ngọn' nhà 8B Lê Trực, sao Thăng Long Tower lại không?
chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 namCận cảnh Thăng Long Tower sai phạm không kém nhà 8B Lê Trực
chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 namMonsoon Music Festival 2015 trước giờ G
chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 namDự án Thăng Long - Yên Hòa: Một kiểu... "nhắm mắt - bắt tay"?
chung cu thang long yen hoa chi duoc cap phep dau tu 50 namDự án Tòa nhà hỗn hợp Thăng Long: Hai lần đình chỉ vẫn xây vượt tầng