Chủ đầu tư tòa nhà Thăng Long - Yên Hòa 'giả mù'?

12:29 | 12/11/2015

8,104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ đầu tư Dự án tòa nhà hỗn hợp Thăng Long (hay còn gọi là Thăng Long Tower, chung cư Thăng Long  - Yên Hòa) khăng khăng cho rằng: Tòa nhà chỉ cao 27 tầng. Trong khi chỉ nhìn bằng mắt thường cũng có thể đếm được số tầng tại đây đã lên con số 32. Cả Phó chủ tịch quận Cầu Giấy và Đôi trưởng Thanh tra xây dựng quận cũng xác nhận tòa nhà 32 tầng và nhiều sai phạm khác ở đây.
Phó chủ tịch Cầu Giấy nói về sai phạm ở Thăng Long Tower

 

thang long tower cao bao nhieu tang
Nội dung của công văn Công ty TNHH Thăng Long gửi Báo điện tử Petrotimes ghi rõ: Tòa nhà có 27 tầng.

Mới đây, Công ty TNHH Thăng Long - chủ đầu tư Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thăng Long (hay còn gọi là Thăng Long Tower, chung cư Thăng Long  - Yên Hòa ở tổ 50 phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã có phản hồi sau những bài viết của Báo điện tử Petrotimes về những sai phạm tại công trình này.

Vào ngày 9/11/2015, Công ty TNHH Thăng Long đã có Công văn số 011 /CV –TL trình bày một số vấn đề liên quan đến sai phạm của Dự án. Trong văn bản này, công ty Thăng Long đã không đề cập đến giấy phép ban đầu của dự án là chỉ được xây văn phòng làm việc 17 tầng chứ không phải nhà chung cư để bán.

Lãnh đạo công ty này cũng khéo léo trình bày vụ việc bắt đầu từ lúc "hợp thức hóa" 17 thành 27 tầng. 

Tuy nhiên, công ty này vẫn khăng khăng khẳng định chỉ xây 27 tầng, trong khi nhìn bằng mắt thường cũng dễ dàng đếm được tòa nhà ít nhất đã bắt đầu thi công trên sàn tầng 32. Độc giả có thể xem bức ảnh dưới đây:

thang long tower cao bao nhieu tang
Theo như bức ảnh này thì Tòa nhà Thăng Long hiện đã thi công trên sàn tầng 32, trong khi chủ đầu tư khăng khăng là 27 tầng. Ảnh chụp sáng ngày 11/11/2015. (Ảnh: Cẩm Tú, đồ họa Duy Tiến)

Theo tài liệu mà PetroTimes có được thì, dự án này khởi công từ năm 2011 và đã 2 lần bị cơ quan chức năng đình chỉ thi công vào các năm 2013 và 2014 do thiếu giấy phép xây dựng. 

Ông Phạm Văn Lợi - Đội trưởng Thanh tra Xây dựng quận Cầu Giấy khi trao đổi với PetroTimes cũng đã xác nhận việc tòa nhà này đã xây vượt tầng và khẳng định giấy phép ban đầu chỉ có 17 tầng.

Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cũng cho phóng viên Báo điện tử PetroTimes biết: Khi lực lượng Thanh tra Xây dựng quận tới kiểm tra thì thấy chủ đầu tư đang cho công nhân xây tầng 32.

Như vậy, kết hợp giữa quan sát thực tế và thông tin do quận Cầu Giấy cung cấp, rõ ràng, tòa nhà này không phải 27 tầng như chủ đầu tư nói.

Và khi phát hiện dự án Tòa nhà hỗn hợp Thăng Long xây vượt 10 tầng, Đội Thanh tra Xây dựng quận Cầu Giấy đã lập biên bản đình chỉ thi công và kiến nghị thành phố xử phạt số tiền gần 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, không thấy thành phố xử phạt.

Như vậy có thể thấy, việc vượt tầng và liên tiếp vi phạm trật tự xây dựng của chủ đầu tư Thăng Long Tower là có thật.

Báo điện tử PetroTimes sẽ trở lại vấn đề này để tìm ra trách nhiệm của những cá nhân, cơ quan đã "nhắm mắt, bắt tay" cho Thăng Long hợp thức hóa sai phạm liên tiếp, để công ty này thu lời hàng chục tỷ đồng, khiến cho kỷ cương, luật pháp bị coi thường ngay giữa Thủ đô.

Mức phạt gấp 10 lần 8B Lê Trực, Thăng Long Tower... mặc kệ
Phó chủ tịch Cầu Giấy nói về sai phạm ở Thăng Long Tower
'Cắt ngọn' nhà 8B Lê Trực, sao Thăng Long Tower lại không?
Cận cảnh Thăng Long Tower sai phạm không kém nhà 8B Lê Trực

Tú Cẩm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc