TKV nâng tầm chăm sóc sức khỏe người lao động

15:21 | 30/06/2024

103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế giai đoạn 2021 - 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ đến năm 2030 tại Hà Nội. Trong đó, chính thức phát động liên thông hệ thống phần mềm quản lý sức khỏe người lao động.

Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Khuất Mạnh Thắng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn cùng các đồng chí Thành viên HĐTV, lãnh đạo Ban điều hành; Công đoàn TKV; Đảng ủy Than Quảng Ninh.

TKV nâng tầm chăm sóc sức khỏe người lao động
TKV biểu dương khen thưởng 6 tập thể có thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe NLĐ giai đoạn 2021 - 2024.

Giai đoạn từ năm 2021 đến nay, hệ thống y tế của TKV bao gồm 1 bệnh viên, 59 bộ phận y tế thuộc các đơn vị thành viên tổ chức hoạt động hiệu quả, phù hợp với đặc thù riêng của ngành Than - Khoáng sản và quy định của Nhà nước. Các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc việc khám sức khỏe người lao động trước khi tuyển dụng, khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp.

Công tác phòng chống dịch bệnh được duy trì thường xuyên, hiệu quả. Đặc biệt trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19, công tác phòng chống dịch được thực hiện rất thành công, đạt mục tiêu kép “Phòng chống dịch và SXKD hiệu quả trong tình hình mới”. Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm được chú trọng, thường xuyên kiểm tra, giám sát các đơn vị trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các công trình vệ sinh, phúc lợi nơi làm việc được các đơn vị đầu tư, qua đó nâng cao chất lượng, điều kiện phục vụ sinh hoạt của NLĐ tại nơi làm việc và các công trình nhà ở công nhân.

Vừa qua, Trường Quản trị kinh doanh - Vinacomin được giao quản lý dự án đầu tư phầm mềm khám, điều trị và theo dõi hồ sơ sức khỏe NLĐ trong TKV. Dự án nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khám chữa bệnh bằng phần mềm thông tin chuyên dụng về y tế, quản lý thông tin sức khỏe của NLĐ được đồng bộ, liên thông.

Đến nay, phần mềm đã được thử nghiệm thành công và sẵn sàng liên thông trong toàn Tập đoàn. Tại hội nghị, các đồng chí Lãnh đạo Tập đoàn và Bệnh viện Than - Khoáng sản Việt Nam đã thực hiện nghi thức phát động liên thông hệ thống sức khỏe NLĐ trong toàn Tập đoàn.

TKV nâng tầm chăm sóc sức khỏe người lao động
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Định hướng công tác y tế của Tập đoàn trong thời gian tới, Phó Tổng giám đốc TKV Trần Hải Bình phát biểu nhấn mạnh, bám sát định hướng chỉ đạo của các cấp về củng cố, cải thiện nâng cao chất lượng y tế cơ sở; đổi mới hình thức hoạt động, nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe NLĐ.

Đồng thời, đẩy mạnh đao tạo, tập huấn, đảm bảo tiền lương, phụ cấp, chế độ cho lực lượng làm công tác y tế cơ sở; nâng cao chất lượng môi trường, điều kiện làm việc cho NLĐ. Bệnh viện Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục tổ chức cung ứng dịch vụ thăm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho NLĐ, đặc biệt duy trì hiệu quả và nâng cao năng lực công tác rửa phổi, điều trị bệnh nghề nghiệp đặc thù của ngành.

Nhân dịp này, Tập đoàn khen thưởng 6 tập thể có thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe NLĐ giai đoạn 2021 - 2024.

Có thể khẳng định rằng, với chủ trương nhất quán luôn đặt người lao động vào vị trí trung tâm, là hạt nhân phát triển bền vững, việc TKV chính thức phát động liên thông phầm mềm quản lý sức khỏe người lao động đã nâng tầm công tác chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động lên một tầm cao mới. Từ đó, kịp thời theo dõi, phòng ngừa, chạy chữa kịp thời cho từng người lao động trong Tập đoàn. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử phát triển của TKV nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung về cơ chế, chính sách cho người lao động.

Tùng Phong

TKV tích cực chăm lo cho người lao độngTKV tích cực chăm lo cho người lao động
Tăng hơn 2 triệu tấn than cho sản xuất điện trong nửa năm 2024Tăng hơn 2 triệu tấn than cho sản xuất điện trong nửa năm 2024

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps