UBND tỉnh Quảng Ninh cam kết tạo điều kiện phát triển sản xuất cho TKV

18:23 | 20/06/2024

94 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) nhằm tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư của Tập đoàn tại địa phương.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các Sở, ngành liên quan. Về phía TKV có Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy TQN, Phó TGĐ Tập đoàn; đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó TGĐ Tập đoàn cùng các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn, Giám đốc Công ty Than Uông Bí, Kho vận và cảng Cẩm Phả, Tuyển than Cửa Ông…

UBND tỉnh Quảng Ninh cam kết tạo điều kiện phát triển sản xuất cho TKV
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, TKV đã báo cáo tình hình, kết quả SXKD của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, doanh thu toàn Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2024 ước thực hiện 88,8 nghìn tỷ đồng, đạt 50,7% kế hoạch năm, bằng 106% so với cùng kỳ.

Trong đó, doanh thu than ước đạt 57,6 nghìn tỷ đồng, bằng 51,9% kế hoạch năm và bằng 106% so với cùng kỳ; Lợi nhuận dự kiến 6 tháng đầu năm ước đạt 1.662 tỷ đồng, đạt 38% so với kế hoạch năm; Nộp ngân sách toàn TKV dự kiến 13,3 nghìn tỷ đồng, bằng 52,2% KH năm và bằng 73,82% cùng kỳ 2023. Tại Quảng Ninh dự kiến nộp 8,15 nghìn tỷ đồng bằng 51,2% số dự kiến nộp cả năm 2024 (15,82 nghìn tỷ) và bằng 76,6% số nộp cùng kỳ 2023 (10,64 nghìn tỷ đồng).

Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu: Than nguyên khai ước đạt 20,52 triệu tấn, bằng 53% kế hoạch năm và bằng 103,3% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó tại Quảng Ninh, dự kiến thực hiện 19,8 triệu tấn, bằng 52,8% KH năm; bằng 104,5% thực hiện cùng kỳ 2023. Than tiêu thụ dự kiến thực hiện 26,7 triệu tấn bằng 53,4% KH năm và bằng 107,6% cùng kỳ 2023. Trong đó: hộ điện 23,48 triệu tấn, bằng 56% KH năm, bằng 112% thực hiện cùng kỳ 2023 (tăng tuyệt đối khoảng 2,6 triệu tấn so với thực hiện 6 tháng đầu năm 2023).

UBND tỉnh Quảng Ninh cam kết tạo điều kiện phát triển sản xuất cho TKV
Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải cam kết các dự án của TKV sẽ triển khai đúng tiến độ.

Các lĩnh vực sản xuất alumin, điện, cơ khí, hoá chất, vật liệu nổ công nghiệp... của TKV luôn ổn định và đạt kế hoạch tiến độ đề ra. Tiền lương bình quân toàn TKV dự kiến đạt 6 tháng đầu năm đạt 17,12 triệu đồng/người-tháng, bằng 103% kế hoạch; trong đó khối sản xuất than đạt khoảng 18,2 triệu đồng/người-tháng, bằng 105% kế hoạch.

Lãnh đạo TKV đề nghị tỉnh Quảng Ninh tiếp tục quan tâm giải quyết các khó khăn, vướng mắc theo các báo cáo cụ thể của TKV và các đơn vị; đặc biệt quan tâm đến các nội dung như: chấm dứt hợp đồng hợp tác kinh doanh với Vietmido; đề nghị UBND tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng cảng Con Ong - Hòn Nét, quy hoạch kết nối với hạ tầng giao thông trong khu vực; giải quyết các thủ tục quản lý đất đai; chỉ đạo các sở ngành, UBND TP Hạ Long sớm hoàn thành phương án đền bù, hỗ trợ GPMB Nhà máy sàng tuyển than Nam Cầu Trắng để TKV bàn giao đất cho địa phương thi công dự án đúng tiến độ;

Xem xét điều chỉnh công suất một số cảng bến thủy nội địa; cho phép các đơn vị sản xuất than của TKV được bán đá thải sau chế biến cho các đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng và san lấp mặt bằng.

UBND tỉnh Quảng Ninh cam kết tạo điều kiện phát triển sản xuất cho TKV
Hoạt động bốc xúc than trên cảng chuyển tải Hòn Nét.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải nhấn mạnh, để phát triển sản xuất, đáp ứng than cho nền kinh tế, đặc biệt là than cho sản xuất điện, TKV đã nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, đồng thời chú trọng đầu tư các dự án, trong đó dự án đầu tư cảng Con Ong - Hòn Nét là dự án quan trọng với nhiều lợi thế và tiềm lực phục vụ cho sản xuất của TKV và đóng góp cho phát triển KT - XH của tỉnh Quảng Ninh.

Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đề nghị tỉnh quan tâm chấp thuận chủ trương đầu tư và mong được sự hỗ trợ, phối hợp của tỉnh và các sở, ngành liên quan. Về phía TKV, cam kết sẽ thúc đẩy nhanh dự án.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết, hiện nay tỉnh chấp thuận đầu tư 10 dự án của TKV trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các dự án phát triển mỏ, tạo điều kiện phát triển sản xuất cho TKV. Các dự án của TKV có ý nghĩa lớn góp phần tăng trưởng trong lĩnh vực đầu tư cũng như sự phát triển của tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh cam kết tạo điều kiện phát triển sản xuất cho TKV
Toàn cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh Quảng Ninh và TKV.

Đối với dự án Vietmindo, giao Sở KH&ĐT khẩn trương làm việc với Bộ KH&ĐT và các bộ, ngành liên quan và báo cáo lãnh đạo tỉnh. Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ báo cáo Thủ tướng về quá trình hợp tác, đóng cửa mỏ, giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến dự án Vietmido theo các quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đánh giá cao kết quả SXKD 6 tháng đầu năm của TKV và chủ trương đầu tư dự án cảng Con Ong - Hòn Nét, phù hợp với quy hoạch chung của địa phương, quy hoạch cảng biển quốc gia. Tỉnh Quảng Ninh xác định đây là dự án quan trọng và đã có nghị quyết của Tỉnh ủy cũng như chỉ đạo các sở, ngành hỗ trợ, phối hợp với TKV để thực hiện và kết nối giao thông khu vực.

Tỉnh Quảng Ninh đồng ý để TKV lập đề xuất chủ trương đầu tư dự án theo Luật Đầu tư, đảm bảo các quy định của pháp luật, và theo hướng cảng tổng hợp vừa phục vụ SXKD của Tập đoàn, vừa phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh. TKV cần nghiên cứu, thuê tư vấn, phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để thúc đẩy nhanh các công việc đầu tư dự án, đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Tùng Dương

Khai thác đất đá thải mỏ: Đem lại lợi ích kép cho Quảng NinhKhai thác đất đá thải mỏ: Đem lại lợi ích kép cho Quảng Ninh
Lãnh đạo TKV giao ban với các đơn vị vùng ngoài Quảng NinhLãnh đạo TKV giao ban với các đơn vị vùng ngoài Quảng Ninh
TKV tăng cường phòng chống mưa bão vùng Miền Tây - Quảng NinhTKV tăng cường phòng chống mưa bão vùng Miền Tây - Quảng Ninh
Các đơn vị khai thác than tại Quảng Ninh luôn chủ động phòng chống mưa bãoCác đơn vị khai thác than tại Quảng Ninh luôn chủ động phòng chống mưa bão

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps