TKV tăng cường phòng chống mưa bão vùng Miền Tây - Quảng Ninh

14:49 | 10/05/2024

62 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) do Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn đã đi kiểm tra một số công trình phòng chống mưa bão của các Công ty Than Nam Mẫu, Uông Bí và Mạo Khê.

Cùng đi có Phó giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Điệp, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

TKV tăng cường phòng chống mưa bão vùng Miền Tây - Quảng Ninh
Phó Tổng giám đốc TKV Vũ Anh Tuấn chỉ đạo trực tiếp tại công trường các công trình phòng chống mưa bão.

Theo báo cáo của các đơn vị và kiểm tra tại hiện trường, đến thời điểm này, hầu hết những công trình phòng chống mưa bão trong khai trường sản xuất của các đơn vị đã cơ bản hoàn thành theo chỉ đạo của Tập đoàn. Bên cạnh đó, nhiều công trình kè, đập chắn đất đá và công trình thoát nước ngoài khai trường sản xuất cũng đã được các đơn vị đầu tư, sẵn sàng đưa vào sử dụng, nhằm đảm bảo an toàn trong sản xuất và các khu vực lân cận trong mùa mưa bão sắp đến.

TKV tăng cường phòng chống mưa bão vùng Miền Tây - Quảng Ninh
Hầu hết các công trình phòng chống mưa bão vùng than miền Tây - Quảng Ninh đã hoàn thành.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn và đoàn công tác đã kiểm tra hiện trạng một số công trình phòng chống mưa bão của Công ty Than Nam Mẫu, Uông Bí và Mạo Khê. Trọng tâm là các công trình: Cầu tràn số 10 và số 5 đường vào công ty Than Nam Mẫu; kè chống sạt lở bãi thải khu vực Suối Vạng, than thùng, Công ty Than Nam Mẫu; đập chắn hồ Khe Ươn, mặt bằng +24 Tràng Khê, Công ty Than Uông Bí; khối lượng nạo vét, xúc dọn đất đá bồi lấp suối Non Đông - Bình Minh, thuộc ranh giới quản lý tài nguyên của Công ty Than Mạo Khê và các hạng mục công trình phòng chống mưa bão khu vực khai trường lộ thiên vỉa 9A - công ty Than Mạo Khê.

Những công trình này đã cơ bản hoàn thành, đưa vào sử dụng. Riêng kè chống sạt lở bãi thải và hệ thống thoát nước khu vực Suối Vạng, Than Thùng đang được công ty Môi trường - TKV khẩn trương thi công, hoàn thiện trước mùa mưa bão năm nay.

TKV tăng cường phòng chống mưa bão vùng Miền Tây - Quảng Ninh
Kè chống sạt lở bãi thải và hệ thống thoát nước khu vực Suối Vạng, Than Thùng đang được Công ty Môi trường - TKV khẩn trương thi công.

Chỉ đạo tại hiện trường, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh đến tính cấp thiết của các công trình phòng chống mưa bão, đặc biệt trước những diễn biến khó lường của thời tiết cực đoan và mùa mưa bão sắp đến, yêu cầu các đơn vị và công ty Môi trường - TKV tập trung thực hiện hoàn thành các công trình, hạng mục phòng chống mưa bão.

Đồng chí Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh, các công trình phải đảm bảo năng lực tiêu thoát nước; các đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, ngăn chặn đất đá sạt lở, gây bồi lấp ảnh hưởng tới các công trình và lạo vét các tuyến mương, suối thoát nước, củng cố các công trình bờ kè, đạp chắn chân bãi thải... đảm bảo hiệu quả trong công tác phòng chống mưa bão.

P.V

TKV chủ động phòng chống mưa bãoTKV chủ động phòng chống mưa bão
TKV tăng cường khai thác, phối trộn than cho phát điệnTKV tăng cường khai thác, phối trộn than cho phát điện
TKV: An toàn lao động là nhiệm vụ hàng đầu, xuyên suốt các hoạt động sản xuất kinh doanhTKV: An toàn lao động là nhiệm vụ hàng đầu, xuyên suốt các hoạt động sản xuất kinh doanh

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps