Tin tức thế giới 18/8: Đánh bom kinh hoàng giữa đám cưới khiến hơn 240 người thương vong

06:11 | 19/08/2019

770 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đánh bom kinh hoàng giữa đám cưới khiến hơn 240 người thương vong; Không quân Mỹ cam kết duy trì tuần tra Biển Đông; Châu Âu có thể cung cấp đủ năng lượng cho toàn thế giới... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 18/8.
tin tuc the gioi 188 danh bom kinh hoang giua dam cuoi khien hon 240 nguoi thuong vong
Vụ đánh bom giữa đám cưới tại Afghanistan khiến hơn 240 người thương vong - Ảnh: Reuters

Đánh bom kinh hoàng giữa đám cưới khiến hơn 240 người thương vong

Vụ đánh bom xảy ra ngày 17/8 tại một đám cưới với khoảng 1.200 người tham dự ở thủ đô Kabul, Afghanistan khiến 63 người thiệt mạng và hơn 180 người khác bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận là thủ phạm.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã tổ chức cuộc họp an ninh đặc biệt để ngăn ngừa các vụ việc tương tự. Trước việc phiến quân Taliban phủ nhận đứng sau vụ việc, ông Ghani nhấn mạnh: "Taliban không thể tự tuyên bố vô tội vì họ đã cung cấp nền tảng cho những kẻ khủng bố".

Không quân Mỹ cam kết duy trì tuần tra Biển Đông

Trong chuyến thăm Manila, Philippines vừa qua, Tham mưu trưởng không quân Mỹ David Goldfein cho hay Washington sẽ tiếp tục tuần tra Biển Đông để ngăn chặn ý đồ kiểm soát vùng biển này của Bắc Kinh.

"Tôi muốn nói rằng chúng tôi sẽ không ngừng duy trì sự sẵn sàng và khả năng điều chiến hạm hoặc máy bay tuần tra ở bất cứ khu vực hoặc bất cứ thời điểm nào chúng tôi cần. Đó là cam kết của chúng tôi trong khu vực", tướng David Goldfein tuyên bố.

50.000 người mất nhà cửa sau vụ cháy khu ổ chuột ở Bangladesh

Hỏa hoạn ngày 16/8 ở khu ổ chuột Chalantika tại thủ đô Dhaka, Bangladesh không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến ít nhất 15.000 ngôi nhà bị thiêu rụi, 50.000 người mất nhà cửa.

Hầu hết cư dân tại đây là những người có thu nhập thấp và đa phần vắng nhà khi vụ cháy xảy ra. Những căn nhà lợp mái nhựa là nguyên nhân khiến ngọn lửa lan nhanh và lực lượng cứu hỏa phải mất hơn 6 giờ mới dập tắt được hỏa hoạn.

Mỹ loại 7,8 tỷ USD hàng Trung Quốc khỏi đợt đánh thuế 10%

Danh sách 44 mặt hàng Trung Quốc miễn áp thuế mới do Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ công bố bao gồm đồ nội thất gia đình, đồ cho trẻ em, các modem internet và bộ phát wifi, một số hóa chất dùng trong sản xuất nhựa với tổng trị giá khoảng 7,8 tỷ USD.

Các sản phẩm này sẽ được loại khỏi số hàng hoá Trung Quốc trị giá 300 tỷ USD bị đánh thuế 10% kể từ ngày 1/9 và 15/12.

Anh lo ngại tình trạng thiếu thốn hàng hóa thiết yếu do Brexit “cứng”

Trong tài liệu dự báo của Văn phòng Nội các Anh về những hậu quả mà "cơn địa chấn Brexit cứng" - London rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) không kèm thỏa thuận - Anh lo ngại sẽ đối mặt với tình trạng thiếu thốn nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men.

Giới chức Anh nêu rõ nguyên nhân bắt nguồn từ điều khoản biên giới cứng giữa vùng lãnh thổ Bắc Ireland của Anh và Cộng hòa Ireland bởi các kế hoạch của Anh nhằm ngăn chặn hoạt động kiểm tra hải quan sẽ không có tác dụng, dẫn tới tình trạng đình trệ tại các cửa khẩu hàng hóa giữa Anh và Pháp.

Thái Lan sắp thực hiện chương trình đảm bảo giá lúa gạo cho nông dân

Tại một cuộc họp chung, các quan chức, các công ty kinh doanh và nông dân đã nhất trí áp giá cho 5 loại lúa gạo, với giá khởi điểm được đảm bảo từ 10.000-14.000 baht (323,56-425,97 USD) mỗi tấn thóc.

Các mức giá trên sẽ được trình lên Ủy ban Chính sách Lúa gạo để thông qua và ấn định ngày bắt đầu. Nhà chức trách cũng sẽ thực hiện các bước nhằm giảm chi phí sản xuất và nhiều biện pháp để thúc đẩy nông nghiệp quy mô lớn.

Châu Âu có thể cung cấp đủ năng lượng cho toàn thế giới

Một công trình nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Energy Policy cho biết châu Âu có 4,9 triệu km2 đất, chiếm 46% tổng diện tích, phù hợp để phát triển năng lượng tuabin gió, đủ sức xây 11 triệu tuabin, tạo ra 497 exajoules năng lượng, cung cấp cho toàn thế giới đến năm 2050 (nhu cầu dự kiến 430 exajoules).

Các nhà nghiên cứu cho biết nhờ tốc độ gió tốt và đất bằng phẳng nên đa phần các nước Tây Âu rất thích hợp để hình thành các cánh đồng tuabin gió. Riêng các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Na Uy cũng có tiềm năng lớn về mật độ điện gió trong tương lai.

H.T (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc