Đỗ Mạnh Cường đạo ý tưởng?

16:33 | 18/06/2015

5,786 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Show thời trang La vie en Rose của Đỗ Mạnh Cường đã dính nghi án đạo nhái thiết kế của Lanvin - một thương hiệu thời trang nổi tiếng và lâu đời bậc nhất của nước Pháp.

Ngày 15/6, show thời trang Xuân Hè 2015 với tên gọi La vie en Rose của Đỗ Mạnh Cường đã diễn ra tại Beverly Hills, Mỹ. La vie en Rose là show diễn rất được truyền thông và các tín đồ thời trang quan tâm vì hiếm nhà thiết kế (NTK) Việt Nam nào tổ chức được show diễn tại nước ngoài như cựu giám khảo Vietnam's Next Top Model.

Đỗ Mạnh Cường và người mẫu tham gia show diễn tại Mỹ

Bộ sưu tập mới nhất của NTK Đỗ Mạnh Cường mang thông điệp "Sự tự tin, lạc quan, yêu đời sẽ làm cho cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc” quy tụ dàn người mẫu nổi tiếng như Trương Thị Mây, Hoàng Yến, Minh Triệu, Hoàng Khánh Ngọc, Lê Thúy, Ngọc Thúy, Quang Hùng, Oanh Nguyễn, Lê Thanh Thảo, Thiên Trang... và nhiều người mẫu nước ngoài. Thế nhưng, ngay sau kết thúc show diễn, Đỗ Mạnh Cường đã dính nghi án đạo nhái thiết kế từ các thương hiệu đình đám trên thế giới như Lavin, Dolce&Gabbana, Christian Dior…

Trên trang cá nhân của một nữ doanh nhân khá nổi tiếng tên Q.T xuất hiện một status tố NTK Đỗ Mạnh Cường “ăn cắp” đã thu hút hàng ngàn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Nội dung đầy đủ của status này là: “Mình đã tự hứa không ý kiến ý cò về cá nhân nào, mình đã từng nói "Quyền tự do giới hạn ở chỗ không chạm đến quyền tự do của người khác" và mình luôn nhắc nhở mình là: Bớt nhiều chuyện đi Q, đừng đụng chạm ai mà ôm phiền. Thế mà giờ mình không kềm lòng được khi xem những ảnh này, mình lồng lộn "Nghề ăn cướp được lên ngôi ư, tại sao nhà thiết kế danh tiếng lại làm thế & tại sao các ngôi sao hàng đầu VN lại tôn vinh nghề ăn cướp? … mình không kềm lòng được bởi mình là người tiêu dùng & mình không thể im lặng, mình sẽ viết thư gởi 2 nơi : Lanvin & Đỗ Mạnh Cường, mình muốn stop cái xấu & cái bất công này”.

Ý tưởng hoa hồng của Dolce&Gabbana

Christian Dior

Thiết kế của Đỗ Mạnh Cường và thiết kế của Lanvin

Váy cape đỏ bất đối xứng của Lavin

Hai sản phẩm của Đỗ Mạnh Cường và Giambattista Valli

Đây không phải lần đầu tiên Đỗ Mạnh Cường bị tố đạo ý tưởng, mà trước đó nhiều lần cư dân mạng phát hiện sự giống nhau giữa thiết kế của Đỗ Mạnh Cường và các thương hiệu khác.

Tuy nhiên, khi thiết kế của mình bị nghi ngờ copy, Đỗ Mạnh Cường phản ứng khá gay gắt. Anh cho rằng việc trùng hợp ý tưởng là điều dễ hiểu vì mỗi năm lại có một xu hướng mốt nhất định. Không chỉ có anh mà còn nhiều thương hiệu khác cũng đụng độ nhau. Điều Đỗ Mạnh Cường tự hào là trở thành nhà thiết kế duy nhất ở Việt Nam mỗi năm ra được 2 show định kỳ vào mỗi mùa.

Phản ứng của Đỗ Mạnh Cường

Nhà thiết kế này còn tỏ ra bức xúc và bày tỏ trên trang các nhân: "Anh nói nghe nè, chừng nào Việt Nam có người thứ hai có thể qua Hollywood tự tổ chức Show diễn của riêng mình giống như anh đã làm thì anh sẽ tự động rút lui khỏi showbiz... Anh nói vậy là coi như cho mấy cưng có động lực để phấn đấu cố gắng làm việc chăm chỉ, chứ cứ ngồi đó chửi bới nhảm nhảm cũng đâu làm gì được anh... Cố gắng lên nha...”.

Anh Anh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps