Giải mã cơn sốt "Phở anh Hai" gây "bão" mạng xã hội
![]()  |   		
| Quán “Phở anh Hai” trong trò chơi “Brother Hai’s Pho Restaurant”. | 
Cơn sốt này thực chất bắt nguồn từ một tựa game Việt mang tên “Brother Hai’s Pho Restaurant” (tạm dịch: Tiệm phở của anh Hai). Sản phẩm do một nhóm lập trình viên trẻ người Việt thiết kế và đang tạo nên một làn sóng tò mò hiếm có. Dù không được quảng bá rầm rộ, tựa game này vẫn “bùng nổ” nhờ các video chia sẻ trải nghiệm của người dùng.
Không chỉ dừng lại trong thế giới ảo, “Phở anh Hai” còn tạo ra hiện tượng ngoài đời thực. Dù chỉ là một quán phở hư cấu nhưng trò chơi này đã khiến nhiều người tò mò đi tìm địa chỉ thật. Không ít người đã dùng Google Maps và các ứng dụng gọi đồ ăn để nhập cụm “Phở anh Hai - số 10 Đan Phượng” nhằm kiểm chứng. Nhiều người dùng mạng xã hội còn chia sẻ hình ảnh các hàng quán thật tại khu vực Đan Phượng (Hà Nội), khiến không ít người nhầm tưởng quán “Phở anh Hai” có thật.
![]()  |   		
| Chú chó mang tên “Cậu Vàng” trong trò chơi cũng được nhiều người yêu thích. | 
Trò chơi lấy bối cảnh một quán phở ở một ngã tư tại Đan Phượng (Hà Nội) trong khung cảnh rất đời thường với một gian quán nhỏ, cùng những bộ bàn ghế nhựa, bình trà tự phục vụ miễn phí và thực đơn các món phở có thêm món phụ là quẩy và cơm nguội ăn kèm. Người chơi vào vai chủ quán, màn chơi đầu sẽ làm nhiệm vụ bán hàng và trông chú chó để không bị kẻ xấu bắt khi chạy ra ngoài đường. Sau đó, trò chơi sẽ đưa người chơi đến những màn chơi khó hơn với yếu tố hành động, xen lẫn kinh dị với màn rượt đuổi nghẹt thở trên cầu Phùng.
Không hề có chiến dịch tiếp thị chuyên nghiệp, nhưng trò chơi này lại chạm đúng tâm lý hoài niệm của người Việt về một làng quê quen thuộc, xen lẫn chút bí ẩn và yếu tố hài hước. Một trong những yếu tố khiến trò chơi được yêu thích là sự chân thực đến từng chi tiết. Từ nền gạch bông, tường sơn màu lá mạ, bàn nhựa xanh, thực đơn, đến lọ ớt và đũa đặt trên bàn, tất cả đều tái hiện đúng hình ảnh một quán ăn bình dân Việt Nam.
![]()  |   		
| Từ khóa “Phở anh Hai” lọt top tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong 24 giờ qua (Ảnh: Google) | 
Ngoài ra, tựa game còn được những streamer nổi tiếng như Kubz Scouts - YouTuber có hơn 6,3 triệu người theo dõi; Hat Snow Player - người sở hữu kênh YouTube hơn 1,84 triệu người đăng ký… đánh giá tích cực và để lại lời khen về tính giải trí của game. Cũng nhờ đó, tựa game này nhanh chóng được nhiều người quan tâm và nhanh chóng gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội với hàng triệu lượt quan tâm. Theo thống kê từ Google Trends, trong 24 giờ qua, cụm từ “Phở anh Hai” bất ngờ trở thành cụm từ khóa “nóng”, lọt vào top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam.
Hạ Chi
- 
                        
                
            
                        TP HCM phát động Cuộc thi viết về Nghề, Làng nghề truyền thống 2025
 - 
                        
                
            
                        Giải mã cơn sốt "Phở anh Hai" gây "bão" mạng xã hội
 - 
                        
                
            
                        Mùa lá đỏ - Khúc giao mùa rực rỡ trên khắp thế giới
 - 
                        
                
            
                        Nhiều hoạt động đặc sắc tại Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2025
 - 
                        
                
            
                        Khoảnh khắc an nhiên giữa nhịp sống hiện đại
 
            



                                    
                                    
									
									
									
									
									
									



